Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội, ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm

Kinhtedothi - Tối 24/11, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND Quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội – Giới thiệu Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm”.

Tại buổi lễ,  Sở Du lịch Hà Nội cũng công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu Phố cổ Hà Nội. 

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cùng các đại biểu dự lễ 

Tại buổi lễ, Sở Du lịch Hà Nội đã ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm, cụ thể: show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” huyện Quốc Oai; Tour thăm quan Hỏa Lò về đêm; Không gian đi bộ phố cổ Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Phố đi bộ Trịnh Công Sơn; thành cổ Sơn Tây; khu phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã; không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận; Rối nước Thăng Long, Hàng Trống; Tour đêm “Giải mã Hoàng Thành” tại Khu di tích Hoàng thành Thăng long; Tour đêm “Chữ Tâm Chữ Tài” tại Bảo tàng Văn học Việt Nam; Tour ẩm thực Tống Duy Tân – Tạ Hiện – Chợ đêm Đồng Xuân; Tour sử dụng bus 2 tầng City Tour vào buổi đêm; Tuyến xe điện và xích lô Đồng Xuân.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp sáng đêm Hà Nội.

Lễ hạ cờ 9h tối tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh;  Phố Sách Hà Nội; Chương trình nghệ thuật Huyền Thoại Tuổi Thanh Xuân – Sống một đời đáng sống tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Tour xe đạp: Đêm Thăng Long – Hà Nội; Tour đêm Văn Miếu Tinh hoa Đạo học.  

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cùng các đại biểu chúc mừng cán bộ, Nhân dân quận Hoàn Kiếm có Khu du lịch cấp TP.

Riêng trong thời gian tổ chức ra mắt du lịch đêm, từ này đến 26/11 tại Trung  tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm và Ô Quan Chưởng còn diễn ra Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm”.

Tại lễ khai mạc, Sở Du lịch Hà Nội công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp thành phố đối với Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu phố cổ Hà Nội. Phát động Cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn-Welcome Ha Noi City” với chủ đề “Đêm Hà Nội chào đón bạn” nhằm tìm kiếm những tác phẩm tiêu biểu, có giá trị truyền thông về hình ảnh đất nước, con người Hà Nội phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch Thủ đô.

Du khách nước ngoài chiêm ngưỡng 13 khối hình nghệ thuật hắt sáng giới thiệu họa tiết của 13 di sản vật thể và phi vật thể đặc trưng cho các giá trị văn hóa, lịch sử nổi bật của Thủ đô.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, kinh tế đêm đã được hình thành tại quận Hoàn Kiếm từ năm 2004 với các loại hình như: Chợ đêm Đồng Xuân, các không gian đi bộ khu phố cổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, các tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân - Cấm Chỉ, Tạ Hiện… Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần, một số hoạt động đêm đã trở thành lực hút đối với du khách mỗi khi tới Hoàn Kiếm.

Quận xác định phát triển kinh tế ban đêm là giải pháp quan trọng nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế, tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có của quận. Quận đã ban hành nghị quyết về giải pháp phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế ban đêm; thúc đẩy các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các ngành dịch vụ, thương mại, du lịch nhằm xây dựng Hoàn Kiếm trở thành điểm đến hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cuộc sống về đêm của người dân và du khách.

Khu Du lịch Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu phố cổ vinh dự được công nhận là Khu Di tích cấp thành phố đã ghi nhận sự nỗ lực của quận Hoàn Kiếm trong công tác bảo tồn, tôn tạo, phát huy các giá trị di sản để trở thành điểm đến, có sức hấp dẫn của Thủ đô.

Trình diễn nghệ thuật truyền thống tại Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nêu rõ, du lịch đêm đã hình thành từ nhiều năm nay, được đánh giá là cơ hội mới trong quá trình phát triển kinh tế xã hội. Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm để phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội đa dạng, đặc sắc, góp phần gia tăng trải nghiệm cho du khách.

“Thông qua Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội, Sở Du lịch mong muốn phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm của Thủ đô Hà Nội, từ đó phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc có chất lượng và giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội chung của Thành phố. Phấn đấu số lượng khách du lịch đến Hà Nội năm 2024 đạt khoảng 25,5 triệu lượt khách, tăng 13,3% so với ước năm 2023, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế và 21 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 94,41 nghìn tỷ đồng” - bà Giang khẳng định.

Màn trình diễn mapping 3D sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng từ sự kết hợp giữa công nghệ và không gian Ô Quan Chưởng trong đêm. Chương trình Mapping do Magic Hub (magichub.vn) thực hiện.

Tại buổi lễ, khu trưng bày nghệ thuật hắt sáng trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thật 22 Hàng Buồm đã giới thiệu tới du khách 13 khối hình nghệ thuật hắt sáng được sử dụng nghệ thuật sắp đặt kết hợp ánh sáng và bóng bằng những khối tạo hình phản chiếu hình ảnh, giới thiệu họa tiết của 13 di sản vật thể và phi vật thể đặc trưng cho các giá trị văn hóa, lịch sử nổi bật của Thủ đô. Cùng với đó là trình diễn nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc dân gian đương đại với chủ đề “Cuộc đối thoại giữa ánh sáng và không gian kiến trúc 22 Hàng Buồm”; trình diễn visual nghệ thuật 3D mapping hình ảnh các sản phẩm du lịch đêm Hà Nội tại Ô Quan Chưởng.

 

Hà Nội: Phát triển không gian văn hoá, du lịch đêm

Hà Nội: Phát triển không gian văn hoá, du lịch đêm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

19 Sep, 08:53 AM

Kinhtedothi - Với hạ tầng đồng bộ, không gian rộng lớn và hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, cao cấp, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn đang vươn mình trở thành tâm điểm vàng về tổ chức những sự kiện văn hoá, nghệ thuật, thể thao và giải trí quy mô lớn tại Miền Bắc.

Chùa Cổ Lễ - từ biểu tượng kiến trúc đến chứng nhân cách mạng

Chùa Cổ Lễ - từ biểu tượng kiến trúc đến chứng nhân cách mạng

18 Sep, 11:12 AM

Kinhtedothi - Chùa Cổ Lễ, còn có hiệu là “Thần Quang tự”, được xây dựng từ thế kỷ XII dưới triều vua Lý Thần Tông. Ngôi chùa gắn liền với Quốc sư Nguyễn Minh Không, vị thiền sư nổi tiếng về tài y thuật và công đức độ dân. Trải qua gần một thiên niên kỷ với nhiều lần trùng tu, mở rộng, chùa Cổ Lễ vừa lưu giữ những giá trị đặc sắc của kiến trúc Phật giáo Việt Nam, vừa mang hơi thở của thời đại.

Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí: hướng đi mới cho Sơn La

Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí: hướng đi mới cho Sơn La

18 Sep, 09:14 AM

Kinhtedothi - Nhắc đến Sơn La, nhiều người nghĩ ngay đến những thung lũng mận trắng xóa mùa hoa, đồi chè xanh ngát hay những bản làng ẩn mình trong mây núi Tây Bắc. Nhưng vài năm trở lại đây, vùng đất này không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan nguyên sơ mà còn bởi những khu nghỉ dưỡng kết hợp giải trí hiện đại, nơi du khách có thể vừa thư giãn vừa trải nghiệm nhiều hoạt động sôi động.

Phát triển du lịch xanh Lung Ngọc Hoàng - lá phổi xanh của đồng bằng sông Cửu Long

Phát triển du lịch xanh Lung Ngọc Hoàng - lá phổi xanh của đồng bằng sông Cửu Long

16 Sep, 12:27 PM

Kinhtedothi - Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (thuộc xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang (cũ), nay thuộc xã Phương Bình, TP Cần Thơ) có diện tích khoảng 2.800 ha, được xem là “lá phổi xanh” quý giá của đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây bảo tồn hơn 330 loài thực vật và 206 loài động vật; trong đó, một số động vật có tên trong sách Đỏ Việt Nam và thế giới. 

Ninh Bình gắn bảo tồn di sản với phát triển du lịch văn hóa

Ninh Bình gắn bảo tồn di sản với phát triển du lịch văn hóa

14 Sep, 04:36 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình là vùng đất giàu truyền thống lịch sử và văn hiến, nơi lưu giữ hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể mang đậm bản sắc dân tộc, hòa quyện cùng cảnh quan núi non, sông hồ, hang động kỳ vĩ. Các giá trị ấy trở thành nguồn lực nội sinh quý báu để xây dựng thương hiệu văn hóa đặc trưng, khẳng định vị thế vùng đất Cố đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ