Hà Nội ra quân dọn “rác trời” trên 196 tuyến phố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/3, trên tuyến phố Kim Ngưu, Hà Nội tổ chức ra quân triển khai công tác thanh thải, sắp xếp các đường dây cáp đi nổi trên các tuyến phố năm 2016.

Theo ông Nguyễn Tiến Sỹ -Trưởng phòng Bưu chính-Viễn thông (Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội) từ nay tới 27/8, thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”, cơ quan chức năng sẽ thực hiện thanh thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên 196 tuyến phố với tổng chiều dài ước tính 140,5km; trên 4.175 cột các loại (cột thép, cột chiếu sáng, cột điện lực).

Trong đó, EVN Hà Nội chịu trách nhiệm chủ trì tại 99 tuyến phố, Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì 91 tuyến phố, còn lại 6 tuyến do Sở TT&TT Hà Nội chủ trì. Các tuyến phố được xác định nằm trên địa bàn các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Tây Hồ, Hoàng Mai, Cầu giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và huyện Thanh Trì.
Hà Nội ra quân dọn “rác trời” trên 196 tuyến phố - Ảnh 1
Trước đó, ông Nguyễn Tiến Sỹ cho biết, Sở TT&TT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp rà soát thống kê, đăng ký số lượng và chủng loại cáp treo trên cột tại các tuyến phố triển khai trước 1/3. Trong quá trình thi công, nếu đơn vị nào không đăng ký với Sở thì không được phép treo dây lên cột.

Ghi nhận tại hiện trường phố Kim Ngưu, hàng trăm mét dây cáp thừa bị các đơn vị cung cấp dịch vụ “bỏ quên” bữa bãi dưới chân cột điện, phía trên cột nhiều sợi cáp thừa bị trùng võng, đứt treo lủng lắng gây mất mỹ quan đô thị và nguy hiểm cho người dân đã được các đơn vị chức năng thanh thải, dỡ bỏ.

Chị Nguyễn Bích Hằng (số 4A phố Kim Ngưu, Hà Nội) cho hay: “Những búi cáp to chất đống trên vỉa hè và treo lủng lẳng trên không gây rất nhiều bất tiện cho người kinh doanh và người qua lại trên tuyến phố Kim Ngưu. Hy vọng sau lần thanh thải dây cáp này, cả tuyến phố sẽ sạch đẹp hơn”.

Trước đó, trong năm 2014, Hà Nội cũng thực hiện tại 79 tuyến phố với tổng chiều dài gần 52,5km, trên 1.784 cột; năm 2015 là 229 tuyến phố với tổng chiều dài 172km.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần