Hà Nội: Rà soát đường truyền internet phục vụ dạy và học trực tuyến

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội vừa có yêu cầu gửi các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp viễn thông về việc triển khai phủ sóng di động tại các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị số 16 để phục vụ giảng dạy và học tập trực tuyến của Ngành giáo dục.

Ảnh minh họa
Theo đó, Sở TT&TT đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát các khu vực chưa có sóng điện thoại di động, khu vực sóng yếu trên địa bàn quản lý cần bổ sung, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ làm việc trực tuyến và dạy, học từ xa.
Bên cạnh đó, đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai các giải pháp nhằm ứng cứu thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ làm việc trực tuyến và dạy, học từ xa. Chủ động kiểm tra, rà soát các khu vực chưa có sóng điện thoại di động, khu vực sóng yếu, cần nâng cấp đường truyền internet và có kế hoạch triển khai, xây dựng hạ tầng, lắp đặt thiết bị nhằm nâng cao chất lượng phủ sóng di động, chất lượng đường truyền internet.
Sở TT&TT cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp viễn thông tổng hợp các khu vực không có sóng hoặc sóng yếu, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai về Sở TT&TT trước ngày 16/9/2021 để tổng hợp, báo cáo UBND TP.