Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Rà soát, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông năm 2023

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 2400/QĐ-UBND về ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kế hoạch yêu cầu, hoạt động rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính phải được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm; bảo đảm một thủ tục hành chính được thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp, với chi phí thực hiện thấp nhất, lợi ích đạt được cao nhất. Quy trình liên thông được thống kê, xây dựng báo cáo bảo đảm hợp lý, hiệu quả, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, công dân; bảo đảm thuận lợi cho công chức, cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình giải quyết công việc.

Theo Kế hoạch, có 8 nhóm thủ tục hành chính rà soát, đánh giá, đơn giản hóa thuộc các lĩnh vực: Văn hóa và Thể thao; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Lao động - Thương binh và Xã hội; Công Thương; Nội vụ; Du lịch. Chủ trì rà soát, đánh giá, đơn giản hóa là các sở chuyên ngành; cơ quan, đơn vị phối hợp là Văn phòng UBND thành phố, các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, các xã, phường, thị trấn. Thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 4/2023, thời gian hoàn thành là tháng 8/2023.

Về xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính, có 9 nhiệm vụ của các đơn vị năm 2022 chưa hoàn thành chuyển sang 2023 (thuộc các cơ quan chủ trì: Sở Tài nguyên và Môi trường; Ban Dân tộc thành phố; Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội; Sở Giáo dục và Đào tạo). Thời gian phải hoàn thành trước 30/6/2023. Có 9 nhiệm vụ của các đơn vị năm 2023 (thuộc các cơ quan chủ trì: Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Tư pháp; Sở Xây dựng; Sở Kế hoạch và Đầu tư). Thời gian phải hoàn thành trước 30/9/2023.

Ngoài các nội dung rà soát theo kế hoạch này, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố có trách nhiệm tổ chức rà soát thủ tục hành chính thường xuyên theo quy định của pháp luật; chủ động đề xuất các thủ tục hành chính có thể thực hiện liên thông trên địa bàn thành phố.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Số hóa toàn diện nền hành chính công

Số hóa toàn diện nền hành chính công

08 May, 04:54 AM

Kinhtedothi - Hướng tới một nền hành chính không giấy tờ, việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu sử dụng toàn diện hồ sơ điện tử được đánh giá là một lời cam kết của chính quyền TP với Nhân dân về xây dựng hệ thống hành chính hiện đại, liêm chính, vì dân.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

04 May, 10:08 PM

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Phó Trưởng Ban chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Chính phủ ký văn bản số 48/CV-BCĐTKNQ18 về việc đẩy mạnh phân quyền, phân cấp theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

02 May, 05:02 AM

Kinhtedothi - Nhiều công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại công an (CA) cấp xã cho rằng, việc giải quyết các TTHC cho người dân ngày càng thuận lợi, nhanh và đơn giản hơn. Thay vì người dân phải đi một khoảng cách xa lên huyện làm thủ tục thì nay chỉ cần lên xã đã hoàn thành. Một số thủ tục làm trên dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nên càng thuận lợi cho người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ