Hà Nội: Ráo riết đưa dịch vụ công trực tuyến về cấp xã, phường

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các điều kiện về hạ tầng, thiết bị về cơ bản đã được hoàn thành để sẵn sàng triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cấp xã thuộc 6 huyện (Đông Anh, Sóc Sơn, Hoài Đức, Thanh Trì, Ba Vì, Gia Lâm) thuộc giai đoạn 1 của Thành phố, sẽ chính thức vận hành ngày 10/11.

Theo Báo cáo tình hình triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cấp xã thuộc 6 huyện được Sở TT&TT công bố ngày 2/11, hệ thống mạng WAN được Trung tâm dữ liệu nhà nước thường xuyên giám sát đảm bảo hoạt động ổn định. Trung tâm dữ liệu đặt tại IDC Hòa Lạc của Viettel để cài đặt hệ thống dịch vụ công mức độ 3 đang được duy trì hoạt động ổn định.

Về trang thiết bị đầu cuối, Sở TT&TT Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị triển khai giải pháp ảo hóa của Microsoft, thực hiện cài đặt trên máy tính của các cán bộ một cửa và cán bộ tư pháp của 139 xã thuộc 6 huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Hoài Đức, Thanh Trì, Ba Vì, Gia Lâm. Kết quả, đã có 193/226 máy tính được Sở TT&TT Hà Nội phối hợp với các đơn vị triển khai giải pháp ảo hóa của Microsoft, thực hiện cài đặt trên máy tính của các cán bộ một cửa và cán bộ tư pháp của 113 xã thuộc 5 huyện: Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Trì, Ba Vì, Gia Lâm.
Riêng huyện Sóc Sơn, tính đến ngày 1/11 đã hoàn thành cài đặt 23/32 máy tính tại 16/26 xã, còn 9 máy tính chưa hoàn thành cài đặt do cấu hình không đảm bảo. Ngày 2/11 sẽ thực hiện tiếp tại 10 xã còn lại.

Cũng theo Báo cáo của Sở TT&TT, các nhiệm vụ UBND TP giao đã được các đơn vị tích cực và thực hiện nghiêm túc, hoàn thành đảm bảo theo đúng tiến độ tại Kế hoạch số 198/KH-UBND của UBND TP ban hành. Hạ tầng trung tâm dữ liệu và hệ thống mạng thông suốt, ổn định phục vụ triển khai hệ thống dịch vụ công mức độ 3. Bên cạnh đó, việc tập huấn sử dụng hệ thống dịch vụ công mức độ 3 được thực hiện nghiêm túc đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, quá trình triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại các xã còn tồn tại một số vướng mắc, khó khăn. Cụ thể, về trang thiết bị, tại một số xã còn thiếu máy tính hoặc máy tính không đảm bảo cấu hình để cài đặt ứng dụng ảo hóa. Thiếu máy tính, máy quét để hỗ trợ cho người dân khi đến làm thủ tục. Và mặc dù đã được tổ chức hướng dẫn, tập huấn, tuy nhiên một số cán bộ còn chưa quen các thao tác xử lý trên phần mềm, cán bộ tại một số đơn vị tham gia đào tạo chưa đầy đủ...