Hà Nội rực rỡ sắc hoa mùa hè

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Hè về, những loài hoa rực rỡ nhất, tinh khiết nhất tỏa hương, khoe sắc khiến đất trời Hà Nội càng thêm phần rực rỡ dưới nắng hè. Đến Thủ đô những ngày này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 7 loài hoa dưới đây:

1. Hoa sen

Tháng 6 về, sen tại các đầm ở quận Tây Hồ đồng loạt nở rộ, thơm ngát thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng lãm, chụp ảnh.

2. Hoa điệp vàng

Ở Hà Nội, ít ai để ý hoa điệp bắt đầu nở từ lúc nào. Chỉ một sáng thức dậy, thấy những cánh hoa lao xao rơi rụng trước thềm, nhìn lên đã thấy cả vòm cây vàng rực rỡ.

3. Muồng hoàng yến

Hoa muồng hoàng yến còn được gọi với nhiều tên khác nhau như Muồng hoàng hậu, Hoa lồng đèn, Bò cạp nước, Bò cạp vàng, Osaka, Mai dây, Cây xuân muộn, Mai nở muộn. Đây cũng là quốc hoa của Thái Lan với tên gọi dok khuen. Ở Hà Nội, hoa Muồng hoàng yến được trồng trên nhiều tuyến phố, chỉ nở duy nhất vào mùa hè.

4. Hoa bằng lăng

Những ngày này, đường phố Hà Nội rực rỡ sắc tím của hoa bằng lăng. Trong đó, hoa bằng lăng được trồng nhiều nhất ở các phố: Kim Mã, Đào Tấn, Trần Thái Tông…

5. Hoa phượng

Hà Nội có nhiều con đường rợp hàng cây hoa phượng. Tháng 6, loài hoa này lại nở đỏ rực khắp nơi. Dọc các con đường hai bên sông Tô Lịch là nơi tập trung nhiều phượng nhất.

6. Hoa sang

Sang là loài cây khá xa lạ với người dân Hà Nội, bởi cây này thường mọc ở vùng rừng núi Quảng Nam, Việt Nam. Với đặc tính tán đều, quả đẹp, ít rụng lá, dễ trồng, cây sang ngày càng được trồng nhiều ở các khu đô thị, tòa nhà, biệt thự, nhà vườn, đường phố… Hoa và quả sang mọc thành từng chùm hình sao. Hoa và vỏ quả Sang khi xanh có màu vàng nhạt, dần dần chuyển sang đỏ khi chín. Nhìn quả Sang, nhiều người lầm tưởng đó là những bông hoa rực rỡ.

7. Hoa dâu da xoan

Cây dâu da xoan được trồng khá phổ biến ở Hà Nội, nhưng không phải ai cũng để ý đến nó. Dâu da xoan không nổi bật, cũng chẳng rực rỡ, nhưng nó lại thể hiện rõ nét sức sống tươi mới, dẻo dai và đoàn kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần