Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội sẵn sàng các điều kiện mở cửa phục hồi, phát triển du lịch

Kinhtedothi - Chiều 10/2, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị chuẩn bị điều kiện mở cửa phục hồi, phát triển du lịch với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp hàng không, lữ hành, khách sạn, điểm đến.

Hội nghị nhằm thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-CP tại phiên họp thường kỳ Chính phủ vào tháng 1/2022 cũng như triển khai ý kiến chỉ đạo của thành phố Hà Nội về việc mở cửa phục hồi và phát triển du lịch Thủ đô.

Khách du lịch thăm quan đền Ngọc Sơn (quận Hoàn Kiếm).

Theo Sở Du lịch Hà Nội, việc mở cửa để đón khách du lịch là một trong những giải pháp để phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Đối với du lịch nội địa, thành phố Hà Nội đã cho phép mở một số dịch vụ và dần mở cửa các điểm di tích, điển hình là danh thắng chùa Hương sẽ đón khách từ ngày 16/2.

Đối với khách quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đang đề xuất Thủ tướng Chính phủ mở cửa hoàn toàn từ ngày 31/3/2022.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn có chung ý kiến, việc Hà Nội mở cửa đón khách, trước mắt là khách nội địa, tiến tới khách quốc tế lúc này rất cấn thiết. Để việc mở cửa đón khách đạt hiệu quả, các đơn vị cần tăng cường liên kết, hợp tác để tập trung xây dựng các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội; Đẩy mạnh truyền thông điểm đến; Có chính sách đón khách thống nhất. Đồng thời, kiến nghị, Chính phủ áp dụng trở lại chính sách miễn, giảm thị thực nhập cảnh như trước khi có dịch bệnh Covid-19;

Hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đào tạo, phục hồi nguồn nhân lực du lịch; Sở Du lịch Hà Nội phát huy vai trò “đầu tầu” trong việc xây dựng mối liên kết với các địa phương để tạo nên “hành lang du lịch an toàn”, giúp ngành Du lịch có thể phục hồi trong trạng thái “bình thường mới”.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp tại hội nghị (ngày 10/2).

Trước những kiến nghị của doanh, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nêu rõ: Trong thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường tuyên truyền hình ảnh du lịch Thủ đô trên các phương tiện truyền thông quốc tế và trong nước; Hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đào tạo nguồn nhân lực; Tổ chức các sự kiện thu hút du khách như Lễ hội quà tặng, Lễ hội áo dài, Lễ hội ẩm thực…

”Tuy nhiên, bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan chức năng đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn liên kết xây dựng tour du lịch đặc trưng Hà Nội, tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá qua đó kích cầu tiêu dùng”, bà Giang nêu rõ.

Cần xây dựng sản phẩm mới cho du lịch Hà Nội

Cần xây dựng sản phẩm mới cho du lịch Hà Nội

Du lịch Hà Nội sẽ có hệ thống chỉ dẫn hiện đại

Du lịch Hà Nội sẽ có hệ thống chỉ dẫn hiện đại

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Không hình sự hóa quan hệ kinh tế - động lực để doanh nghiệp sáng tạo

Không hình sự hóa quan hệ kinh tế - động lực để doanh nghiệp sáng tạo

12 May, 04:46 PM

Kinhtedothi – Việc xử lý các sai phạm kinh tế không còn mặc định là con đường dẫn tới hình sự, mà thay vào đó bằng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính… giúp DN mạnh dạn sáng tạo, đồng thời, có điều kiện khắc phục hậu quả, sửa sai và tiếp tục đóng góp cho xã hội.

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards Châu Á- Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards Châu Á- Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

12 May, 03:41 PM

Kinhtedothi- Ngày nay, thương hiệu không còn là một khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà đã trở thành một tài sản chiến lược, phản ánh nội lực và năng lực cạnh tranh dài hạn của mỗi tổ chức. Tại giải thưởng APAC Stevie Awards 2025 – một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới về đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, vượt qua hàng ngàn đề cử từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh Giải Vàng ở hạng mục “Sáng tạo tiếp thị đa kênh” (Innovation in Cross-Media Marketing) cùng hai giải Bạc cho chiến dịch phát triển thương hiệu và đội ngũ marketing xuất sắc.

Sơn La hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi nhanh, phát triển bền vững

Sơn La hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi nhanh, phát triển bền vững

12 May, 01:11 PM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Sơn La chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ