Hà Nội sẵn sàng cử chuyên gia sang Lào tập huấn công tác mặt trận

Thùy Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/9, đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn đã đến thăm, trao đổi công tác với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và có buổi chào xã giao tại Thành ủy Hà Nội.

Đoàn đại biểu do đồng chí Bonthieng Khounsy - Ủy viên Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào xây dựng đất nước, Ủy viên Ban thường trực Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn làm trưởng đoàn. 
Hà Nội sẵn sàng cử chuyên gia sang Lào tập huấn công tác mặt trận - Ảnh 1
Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn tặng quà lưu niệm cho Thành ủy Hà Nội.
Tại buổi làm việc, đại diện cho đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn, ông Bonthieng Khounsy bày tỏ mong muốn hiện thực nhiều hơn các nội dung trong Biên bản ghi nhớ hợp tác mà hai bên đã ký kết năm 2013, nhất là về việc tập huấn trong công tác mặt trận. Trong đó, mong phía Hà Nội mỗi năm cử một số chuyên gia sang Lào tập huấn cho các cán bộ của nước bạn về một lĩnh vực như tôn giáo, dân tộc... Ngoài ra, đoàn đề xuất tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoáng sản, trong đó phía DN Lào đang thiếu vốn đầu tư, nên cần có sự hợp tác của phía Việt Nam.

Trước những đề xuất này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh khẳng định, để thúc đẩy xúc tiến đầu tư, phía nước Lào cần có văn bản kêu gọi đầu tư từ TP Viêng Chăn gửi cho Ủy ban MTTQ TP Hà Nội để báo cáo UBND TP và thông tin trên các phương tiện truyền thông, qua các cuộc họp của MTTQ, các tổ chức hội, DN, các tổ chức liên quan đến xúc tiến đầu tư…

“Nếu nhận thấy một số lĩnh vực kêu gọi đầu tư có sự gần gũi với điều kiện thực tế của Hà Nội, với các DN Hà Nội, thì chúng tôi sẽ giới thiệu, mời gọi. Đây là những công việc của Nhà nước, song MTTQ sẽ tham gia với tư cách góp phần kêu gọi, giới thiệu, xúc tiến đầu tư cho DN”, ông Khanh nhấn mạnh và cũng đề nghị phía Lào đề xuất cụ thể về thời gian muốn mời chuyên gia từ Hà Nội sang tập huấn, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội sẵn sàng hợp tác.

* Cuối buổi chiều cùng ngày, tại buổi tiếp xã giao đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định: Giữa Ủy ban MTTQ Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn và Ủy ban MTTQ TP Hà Nội nhiều năm qua luôn có sự giao lưu, chia sẻ về kinh nghiệm công tác, trong đó rất nhiều nội dung trong Biên bản ghi nhớ năm 2013 đã được triển khai có hiệu quả, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, giáo dục đào tạo… 

“Thành ủy Hà Nội luôn trân trọng, đánh giá cao vị trí, vai trò của các tổ chức MTTQ trong việc thu hút, tập hợp đông đảo các tầng lớp Nhân dân xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước. Trong mọi hoạt động, từ công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị từ TP đến cơ sở, mọi hoạt động phát triển kinh tế, chăm lo đời sống Nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội… đều có sự tham gia tích cực của Ủy ban MTTQ. Ủy ban MTTQ TP và MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị xã hội từ TP đến cơ sở đã tham gia phản biện xã hội hiệu quả, góp phần xây dựng Hà Nội văn minh hiện đại", đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nói.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội mong muốn, trong thời gian tới, hợp tác giữa hai tổ chức MTTQ của Hà Nội và Viêng Chăn ngày càng phát triển, góp phần tích cực phát triển sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa hai Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần