Hà Nội sẵn sàng là đối tác với các TP trên thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã có buổi gặp mặt lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành ngoại giao.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại Buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn đã ôn lại thành tích vẻ vang của ngành ngoại giao Việt Nam trong 70 năm qua và ghi nhận những nỗ lực của cán bộ cơ quan ngoại vụ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước và Thủ đô. Suốt 70 năm qua, ngành ngoại giao đã có nhiều đóng góp to lớn, quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, làm cho bộ mặt đất nước đổi mới, bạn bè thế giới hiểu biết nhiều hơn về Việt Nam, chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, vị thế như ngày nay. Chưa bao giờ ngành ngoại giao có đội ngũ cán bộ hùng hậu như bây giờ, có bản lĩnh, năng lực, trí tuệ, được đào tạo bài bản và được rèn luyện, trưởng thành trong thực tiễn công tác.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn khẳng định Hà Nội luôn chủ trương sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy với các thủ đô, thành phố của các nước trong cộng đồng quốc tế.

Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, nước ta tiếp tục phải giải quyết nhiều vấn đề quan trọng về đối ngoại, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn cũng hy vọng các cơ quan ngoại vụ sẽ tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của ngành ngoại giao, tiếp tục phối hợp với Thủ đô trong công tác đối ngoại, hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.