Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Sắp vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ngày 1/10/2022 đã ký ban hành Văn bản số 3247/UBND-KSTTHC về việc triển khai ngay các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn TP từ nay đến hết năm 2022.

Trong đó, UBND TP sẽ tham mưu Thành ủy Hà Nội ban hành chỉ thị/nghị quyết về việc triển khai thực hiện Đề án 06 để tạo khí thế, sự quyết tâm, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị về việc triển khai Đề án 06 và tạo sự hưởng ứng đồng tình, ủng hộ sâu rộng của quần chúng nhân dân về các tiện ích mà Đề án 06 mang lại.

Về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 từ nay đến hết năm 2022, thành phố đưa vào vận hành chính thức Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công thành phố và Hệ thống “một cửa” điện tử dùng chung ba cấp của thành phố.

Giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an nghiên cứu giải pháp triển khai ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức xác thực mức 2 trong việc thu nhận hồ sơ định danh điện tử cho công dân trên địa bàn thành phố, báo cáo Ban Chỉ đạo 06 thành phố trong tháng 9/2022. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thu nhận hồ sơ định danh điện tử bảo đảm đến hết năm 2022, 100% công dân trên toàn thành phố được cấp định danh điện tử, phục vụ việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và giao dịch điện tử.

Về việc tuyên truyền để người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VneID và các dịch vụ công trực tuyến của thành phố, Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND TP tham mưu Ban Chỉ đạo 06 thành phố giải pháp để công khai cho nhân dân trên địa bàn thành phố về các nội dung mục tiêu: 100% công dân được cấp định danh điện tử, cài đặt ứng dụng VneID; 100% công dân được cấp chữ ký số.

Đối với việc thực hiện tái cấu trúc các thủ tục hành chính và tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, UBND TP giao Văn phòng UBND TP tiếp tục đôn đốc, phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố tiến hành rà soát, tái cấu trúc các thủ tục hành chính, đặc biệt lưu ý việc bỏ thành phần hồ sơ là Chứng minh nhân dân/căn cước công dân và sổ hộ khẩu giấy/sổ tạm trú giấy trong các thủ tục hành chính.

UBND TP cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành thực hiện việc thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách bằng hình thức điện tử 100% (qua tài khoản hoặc các dịch vụ trung gian); việc triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho công dân; triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ ATM; rà soát, đối chiếu, làm sạch dữ liệu hộ tịch với Cơ sở dữ liệu dân cư; công khai các dịch vụ công thực hiện tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến (người dân không phải đến cơ quan hành chính nhà nước); đề xuất cơ chế ưu đãi về phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích, tăng cường hỗ trợ công dân.

Thành phố cũng xây dựng cơ sở dữ liệu y tế, triển khai Giấy chứng sinh điện tử, Giấy chứng từ điện tử và Giấy khám sức khỏe điện tử trên toàn thành phố; xây dựng Cơ sở dữ liệu về đất đai; xây dựng Cơ sở dữ liệu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Gia Lâm triển khai thủ tục hành chính "siêu tốc"

Gia Lâm triển khai thủ tục hành chính "siêu tốc"

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ