Hà Nội: sắp xếp, tinh gọn bộ máy thanh tra xong trước ngày 20/5/2025
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 755/QĐ-TTg ngày 13/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả trên địa bàn TP Hà Nội.

Ảnh minh hoạ.
Theo đó, Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Thanh tra TP và các đơn vị có liên quan xây dựng Đề án để cụ thể hoá Đề án của Chính phủ nhiệm vụ thực hiện đối với việc sắp xếp hệ thống cơ quan Thanh tra TP Hà Nội, hoàn thành xong trước ngày 10/5/2025.
Bên cạnh đó, rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản pháp luật về lĩnh vực ngành Thanh tra thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố. Cụ thể, ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra Thành phố theo quy trình rút gọn; Rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật và danh mục thủ tục hành chính liên quan đến công tác Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực thuộc thẩm quyền của UBND TP; Rà soát, tham mưu Chủ tịch UBND TP điều chỉnh Kế hoạch thanh tra năm 2025.
Sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự của Thanh tra Thành phố trên cơ sở kết thúc hoạt động Thanh tra Sở và Thanh tra cấp huyện tổ chức lại thành các tổ chức thuộc Thanh tra Thành phố trên cơ sở Đề án cụ thể về sắp xếp hệ thống cơ quan Thanh tra thành phố Hà Nội được UBND TP phê duyệt.
Cụ thể, rà soát, thống kê, phân loại đội ngũ công chức làm công tác thanh tra; Xây dựng phương án điều chuyển nhân sự của Thanh tra cấp huyện, Thanh tra Sở về Thanh tra Thành phố đảm bảo tinh gọn bộ máy cơ quan Thanh tra Thành phố, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đồng thời đảm bảo công tác kiểm tra và tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của các Sở, chính quyền địa phương, hoàn thành xong trước ngày 20/5/2025.
Sở Nội vụ thực hiện việc điều chuyển công chức Thanh tra các Sở, quận, huyện, thị xã về Thanh tra Thành phố, xong trước ngày 10/6/2025. Tiếp đó, bố trí, sắp xếp cán bộ công chức hiện có và cán bộ công chức tiếp nhận từ Thanh tra cấp huyện, Thanh tra Sở theo mô hình tổ chức mới, xong trước ngày 30/6/2025.
Thanh tra Thành phố thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức trong quá trình sắp xếp theo quy định, xong trước ngày 15/7/2025.
TP giao sở Tài chính sắp xếp, bố trí trụ sở, cơ sở vật chất cho Thanh tra Thành phố theo nguyên tắc sử dụng tối đa trụ sở, cơ sở vật chất hiện có, đồng thời bố trí trụ sở của cơ quan nhà nước dôi dư sau sắp xếp đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí, tiêu cực, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ liên tục, không bị gián đoạn.

Huyện Gia Lâm: các xã, thị trấn thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính
Kinhtedothi-Ngày 24/4, HĐND các xã, thị trấn huyện Gia Lâm đồng loạt tổ chức kỳ họp chuyên đề thảo luận thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp cơ sở trên địa bàn huyện và xem xét quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Tập thể UBND TP Hà Nội xem xét phương án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã
Kinhtedothi - Sáng 25/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp trực tuyến UBND TP thường kỳ tháng 4/2025, để xem xét một số nội dung trình HĐND và theo Chương trình công tác năm 2025 của UBND TP.

HĐND quận Hoàn Kiếm thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường
Kinhtedothi - Sáng 25/4, HĐND quận Hoàn Kiếm họp, quyết nghị thông qua phương án sắp xếp đơn vị hành chính phường trên địa bàn; thông qua Nghị quyết về quyết toán ngân sách Nhà nước quận Hoàn Kiếm năm 2024 tại Kỳ họp thứ mười tám.