80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: sắp xếp, tinh gọn bộ máy thanh tra xong trước ngày 20/5/2025

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 755/QĐ-TTg ngày 13/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả trên địa bàn TP Hà Nội.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Thanh tra TP và các đơn vị có liên quan xây dựng Đề án để cụ thể hoá Đề án của Chính phủ nhiệm vụ thực hiện đối với việc sắp xếp hệ thống cơ quan Thanh tra TP Hà Nội, hoàn thành xong trước ngày 10/5/2025.

Bên cạnh đó, rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản pháp luật về lĩnh vực ngành Thanh tra thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố. Cụ thể, ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra Thành phố theo quy trình rút gọn; Rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật và danh mục thủ tục hành chính liên quan đến công tác Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực thuộc thẩm quyền của UBND TP; Rà soát, tham mưu Chủ tịch UBND TP điều chỉnh Kế hoạch thanh tra năm 2025.

Sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự của Thanh tra Thành phố trên cơ sở kết thúc hoạt động Thanh tra Sở và Thanh tra cấp huyện tổ chức lại thành các tổ chức thuộc Thanh tra Thành phố trên cơ sở Đề án cụ thể về sắp xếp hệ thống cơ quan Thanh tra thành phố Hà Nội được UBND TP phê duyệt.

Cụ thể, rà soát, thống kê, phân loại đội ngũ công chức làm công tác thanh tra; Xây dựng phương án điều chuyển nhân sự của Thanh tra cấp huyện, Thanh tra Sở về Thanh tra Thành phố đảm bảo tinh gọn bộ máy cơ quan Thanh tra Thành phố, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đồng thời đảm bảo công tác kiểm tra và tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của các Sở, chính quyền địa phương, hoàn thành xong trước ngày 20/5/2025.

Sở Nội vụ thực hiện việc điều chuyển công chức Thanh tra các Sở, quận, huyện, thị xã về Thanh tra Thành phố, xong trước ngày 10/6/2025. Tiếp đó, bố trí, sắp xếp cán bộ công chức hiện có và cán bộ công chức tiếp nhận từ Thanh tra cấp huyện, Thanh tra Sở theo mô hình tổ chức mới, xong trước ngày 30/6/2025.

Thanh tra Thành phố thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức trong quá trình sắp xếp theo quy định, xong trước ngày 15/7/2025.

TP giao sở Tài chính sắp xếp, bố trí trụ sở, cơ sở vật chất cho Thanh tra Thành phố theo nguyên tắc sử dụng tối đa trụ sở, cơ sở vật chất hiện có, đồng thời bố trí trụ sở của cơ quan nhà nước dôi dư sau sắp xếp đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí, tiêu cực, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ liên tục, không bị gián đoạn.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Xây dựng

Đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Xây dựng

19 Aug, 07:35 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 18/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng.

Bộ Nội vụ tăng cường công chức về cấp xã gỡ khó trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

Bộ Nội vụ tăng cường công chức về cấp xã gỡ khó trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

15 Aug, 12:36 PM

Kinhtedothi-Bộ Nội vụ cử các công chức là lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ tăng cường về địa phương để nắm bắt tình hình, hướng dẫn, hỗ trợ tháo gỡ, giải quyết các vấn đề phát sinh ở cấp xã trong quá trình vận hành tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

Thành phố Huế: tăng tốc chuyển đổi số, khẳng định hiệu quả mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Thành phố Huế: tăng tốc chuyển đổi số, khẳng định hiệu quả mô hình chính quyền địa phương hai cấp

15 Aug, 11:20 AM

Kinhtedothi- Triển khai quyết liệt các kế hoạch, đề án đổi mới sáng tạo và phát triển chính quyền số, TP Huế đã đưa 2.307 thủ tục hành chính lên môi trường trực tuyến, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động như “Bình dân học vụ số”, cuộc thi khởi nghiệp, thúc đẩy kinh tế số và xã hội số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ