Hà Nội sẽ nhân rộng mô hình “bãi rác thành vườn hoa"

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/10, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết, sắp tới, Thành đoàn sẽ triển khai nhân rộng mô hình "biến bãi rác thành vườn hoa" tại Hà Nội sau khi có chủ trương của lãnh đạo TP Hà Nội.

Theo đó, ít nhất 60 vườn hoa từ bãi rác theo mô hình của nhóm “Sen trong phố” sinh viên trường Học viện Báo chí & Tuyên truyền sẽ được nhân rộng khắp thành phố.

“Tường hoa” tại 66 Phó Đức Chính (quận Ba Đình, Hà Nội) của nhóm “Sen trong phố”.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn cũng cho biết, trước mắt, mô hình này sẽ được triển khai ở các địa bàn các quận nội thành của Hà Nội. Dự kiến, đến hết năm 2016, mỗi quận có từ 5 - 10 vườn hoa theo mô hình trên và sẽ có từ 60 - 100 điểm được xây dựng. "Đây sẽ là công trình chào mừng chiến dịch Tôi yêu Hà Nội do Thành đoàn triển khai và là công trình thanh niên của năm", Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết thêm.

Hiện nay, Thành đoàn đang lên phương án cụ thể, từ việc tìm địa điểm, tính toán chi phí, xây dựng quy trình cũng như tìm kiếm và thảo luận với các nhà tài trợ. Các bạn trong nhóm "Sen trong phố" cũng sẽ tham gia với tư cách nòng cốt và phối hợp với các cơ sở đoàn quận để thực hiện các công trình này.

Trước đó, ngày 20/10, đoàn công tác do Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn dẫn đầu đã đi thăm mô hình vườn hoa từ bãi rác của nhóm “Sen trong phố”.