Hà Nội sẽ có nhiều thực phẩm sạch từ Vĩnh Phúc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/6, Đoàn công tác của Sở NN&PTNT Hà Nội đã làm việc với Sở NN&PTNT Vĩnh Phúc về hoạt động xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Dũng – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Vĩnh Phúc cho biết, trong sản xuất nông nghiệp, huyện có nhiều lợi thế, nhất là ngành hàng rau quả như vùng chuyên canh su su diện tích 300 – 400ha mỗi năm, vùng chuyên canh thanh long ruột đỏ 100ha, đặc biệt trong vụ Đông có những vùng chuyên canh bí diện tích hàng ngàn hecta. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị hàng hóa.
 Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội và Vĩnh Phúc ký biên bản ghi nhớ về chương trình hợp tác xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai địa phương.
Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội và Vĩnh Phúc ký biên bản ghi nhớ về chương trình hợp tác xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai địa phương.
Về chăn nuôi, huyện vó thế mạnh chăn nuôi gia cầm với tổng đàn 9,5 triệu con, sản lượng 38 triệu quả trứng/năm và 8.500 con bò sữa… Theo phản ánh của nhiều DN, cơ sở sản xuất, HTX của tỉnh Vĩnh Phúc có mặt tại buổi làm việc, đa số sản phẩm tiêu thụ ra thị trường qua kênh thương lái, trong đó một phần được đưa về Hà Nội tiêu thụ. Tình trạng này gây khó khăn cho việc quản lý, kiểm soát chất lượng ATTP. Do đó, các DN, HTX mong muốn được hợp tác với các DN phân phối nông sản thực phẩm của Hà Nội để đưa hàng hóa về tiêu thụ trên thị trường Thủ đô theo mô hình chuỗi khép kín.

Ông Nguyễn Văn Chí – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông lâm sản và thủy sản Hà Nội cho biết, chương trình làm việc với Sở NN&PTNT cùng các DN của tỉnh Vĩnh Phúc nằm trong hoạt động xúc tiến thương mại ngành nông nghiệp Hà Nội. Qua đó tạo điều kiện cho các DN của hai bên trao đổi, hợp tác, kết nối, hình thành chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn cho thị trường Thủ đô. Tại buổi làm việc, đại diện Sở NN&PTNT hai tỉnh, TP đã ký biên bản ghi nhớ về chương trình hợp tác xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai địa phương.

Trước đó, trong buổi sáng, Đoàn đã tới thăm khu sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP của Công ty TNHH Sản xuất và phân phối nông sản sạch OFP, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần