Hà Nội: Sẽ đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh đầu cấp năm 2024– 2025

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh, không để xảy ra điểm nóng trong công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (mầm non, lớp 1, lớp 6) là quyết tâm được Sở GD&ĐT đặt ra trong mùa tuyển sinh năm học 2024 – 2025.

Học sinh lớp 6 Trường THCS Thái Thịnh - Đống Đa (Ảnh: FBNT)
Học sinh lớp 6 Trường THCS Thái Thịnh - Đống Đa (Ảnh: FBNT)

Tình hình dân số cơ học tăng nhanh, nhất là tại các quận nội thành dẫn đến công tác tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao, Hà Nội đặt mục tiêu thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 an toàn, bảo đảm đủ chỗ học và kiên quyết không để xảy ra điểm nóng về tuyển sinh.

Để thực hiện được điều đó, Sở GD&ĐT Hà Nội tăng cường chỉ đạo và kiểm tra công tác điều tra số trẻ ở từng độ tuổi tuyển sinh, phân tuyến hợp lý.

Tiếp tục thực hiện “5 rõ” trong công tác tuyển sinh gồm: Rõ tuyến tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh và rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục công khai kế hoạch tuyển sinh và số điện thoại đường dây nóng về tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã trên cổng thông tin điện tử của các nhà trường, của các phòng GD&ĐT và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu thực hiện các giải pháp nhằm tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh/lớp và tăng số học sinh được học 2 buổi/ngày.

Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục áp dụng và cải tiến hình thức tuyển sinh trực tuyến trong tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025; phối hợp với Công an TP rà soát thông tin cư trú trong công tác đăng ký dự thi và tuyển sinh theo chỉ đạo của UBND TP nhằm bảo đảm cho việc tuyển sinh khoa học, bảo mật, an toàn, chính xác và thuận lợi cho người dân.

Cùng với đó, Sở sẽ tổ chức tốt công tác tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Năm 2023 – 2024, học sinh đầu cấp của Hà Nội tăng với số lượng rất lớn khi học sinh lớp 1 tăng khoảng 11.600 em, học sinh lớp 6 tăng khoảng 36.000 em. Bằng việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, Hà Nội đã đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn Thủ đô.