Hà Nội sẽ hoàn thiện khung giá đất mới trước ngày 20/11/2010

Chia sẻ Zalo

KTĐT - UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường điều tra, khảo sát giá đất đã giao dịch thành công tại 577 xã, phường, thị trấn trên địa bàn để hoàn thiện khung giá đất năm 2011.

KTĐT - UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường điều tra, khảo sát giá đất đã giao dịch thành công tại 577 xã, phường, thị trấn trên địa bàn để hoàn thiện khung giá đất năm 2011.

Từ 16/8-15/9 Sở Tài nguyên Môi trường sẽ khảo sát thu thập thông tin giá đất thị trường tại 577 xã, phường, thị trấn đã có giao dịch thành công để xây dựng bảng giá đất.

Đối với các phường thuộc quận, thị xã, Sở Tài nguyên Môi trường sẽ phải điều tra, khảo sát trên 50 thửa đất đã có giao dịch thành công năm 2010. Tại các thị trấn thuộc các huyện, việc điều tra, khảo sát sẽ được tiến hành với trên 45 thửa đã giao dịch thành công. Vùng đồng bằng và trung du miền núi lần lượt sẽ phải điều tra 38 và 23 thửa.

Vị trí các thửa đất điều tra là vị trí một của các đường phố. Trong trường hợp không có giao dịch thành công của các thửa đất tại vị trí một thì cơ quan chức năng sẽ điều tra tại các thửa đất có vị trí tiếp theo nhưng trong cùng loại đất và mục đích sử dụng.

Ông Vũ Văn Hậu, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường cho hay, Sở đang tiến hành triển khai, thành lập tổ công tác, cũng như gấp rút xây dựng các phiếu để điều tra lập bảng giá đất mới.

Từ 16/9 đến 30/9, tổ công tác tổng hợp kết quả điều tra, khảo sát giá đất cấp huyện và thành phố. Theo dự kiến, từ ngày 6/11 đến 20/11, hồ sơ xây dựng bảng giá đất sẽ được hoàn thiện trước khi trình UBND Thành phố.

Hà Nội yêu cầu Sở tài nguyên Môi trường điều tra khảo sát giá đất thực tế nhằm điều chỉnh kịp thời để khung giá năm 2011 dần tiếp cận và phù hợp với giá thị trường. Giá đất trên thị trường năm nay đã tăng quá cao so với khung giá đất.

So với năm 2009, khung giá đất áp dụng từ 1/1/2010 tăng từ 21% đến 40% tùy vị trí tuyến đường và tùy loại đất. Giá đất tại các quận nội thành cũ như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên được điều chỉnh tăng 21%. Phố Hàng Ngang, Hàng Đào là 81 triệu đồng mỗi m2. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, khung giá đất năm 2010 còn xa mới sát giá thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần