Hà Nội sẽ rà soát các công trình đã khởi công và đang thi công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây hướng dẫn UBND các cấp xã rà soát các công trình đã khởi công và đang thi công xây dựng trên địa bàn.

Sở Xây dựng cũng đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội rà soát các công trình (kể cả các công trình có nguồn vốn đầu tư nước ngoài) đang thi công xây dựng trong các khu công nghiệp, khu chế xuất và khu công nghệ cao đảm bảo các tiêu chí đề ra.

Các cơ quan phải gửi báo cáo rà soát về Sở Xây dựng trước ngày 10/3 để Sở và các cấp quản lý công trình xây dựng chuyên ngành kiểm tra, lập danh mục báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Bộ Xây dựng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Riêng với chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm lập báo cáo về thông tin công trình, hạng mục công trình gửi Ủy ban Nhân dân cấp huyện, Sở Xây dựng và các sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành trước ngày 28/2.

Sở Xây dựng sẽ là cơ quan tổng hợp, báo cáo tình hình chất lượng và quản lý chất lượng công trình xây dựng và phân loại các công trình theo mức độ trung bình, khá, tốt.

Trong năm 2014, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật; tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng, đặc biệt là đánh giá chất lượng các công trình chung cư cũ để đảm bảo an toàn cho người dân, không để xảy ra sự cố bất ngờ.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần