Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì 22 chốt kiểm soát ra, vào TP từ ngày 21/9

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/9, tại Hội nghị thông tin báo chí về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của TP do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, đại diện Sở GTVT và Công an TP cho biết, sẽ tiếp tục duy trì 22 chốt tại các khu vực cửa ngõ Thủ đô để đảm bảo kiểm soát người và phương tiện ra, vào TP.

Tại hội nghị, trả lời câu hỏi của báo chí, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, ngành giao thông tham mưu cho TP về các biện pháp đảm bảo giao thông vận tải trên địa bàn sau giãn cách xã hội đợt 4. Theo đó, sẽ tiếp tục duy trì 22 chốt tại các khu vực cửa ngõ Thủ đô để đảm bảo kiểm soát ra, vào TP.
 Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện thông tin tại hội nghị
Đối với vận tải hàng hoá ra vào TP, vẫn kiểm soát chặt chẽ như hiện nay đang triển khai. Còn với vận tải hành khách công cộng, tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải đi và đến Hà Nội cũng như trong nội thành cho đến khi có thông báo mới. Đối với vận chuyển hàng hoá trong nội đô, sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho vận tải hàng hoá lưu thông. 
Đối với vận tải hàng hoá bằng xe hai bánh, Sở đang tiếp tục nghiên cứu giải pháp và đề xuất TP. "Ngoài lực lượng shipper hiện nay thì đang nghiên cứu cho phép mở lại một số shipper công nghệ hoạt động với tần suất phù hợp để đảm bảo vận chuyển hàng hoá mang về. Với các hoạt động vận tải khác, duy trì cho phép vận tải hành khách với các hoạt động phòng chống dịch như vận chuyển chuyên gia, công nhân tại các khu công nghiệp. Với việc đi lại của người dân, TP vẫn khuyến cáo người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết"- ông Vũ Văn Viện nói.
 Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Trần Ngọc Dương thông tin tại hội nghị,
Cũng liên quan vấn đề này, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Trần Ngọc Dương cho biết, Công an TP sẽ tham mưu cho UBND TP các giải pháp trong giai đoạn tiếp theo. Theo đó, tiếp tục duy trì 22 chốt kiểm soát ra, vào TP.  
“Hà Nội đang làm rất tốt công tác phòng dịch. Chúng ta vẫn phải duy trì các chốt để bảo vệ thành quả, ngăn cản sự lây lan mầm bệnh từ bên ngoài vào. Việc lưu thông tại các chốt sẽ dựa trên nguyên tắc kiểm soát chặt cả người vào, người ra khỏi TP. Kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng dịch, vùng nguy cơ cao vào TP. Quan điểm không cấm người từ tỉnh ngoài vào Hà Nội mà vào phải đáp ứng đủ các điều kiện phòng chống dịch theo quy định” - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết.
Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Trần Ngọc Dương cũng cho biết, Công an TP sẽ tăng cường ứng dụng CNTT để cố gắng triển khai được việc quét mã Qr Code để tạo thuận lợi cho người dân khai báo y tế. Tiếp tục tổ chức các lực lượng tuần tra, kiểm soát trên địa bàn TP, nhất là tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm khi TP mở rộng và cho phép hoạt động trở lại với các loại hình kinh doanh dịch vụ. Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng. Tiếp tục có phương án để bảo vệ, chốt chặt ở các vùng phong toả, vùng cách ly. Quan tâm, đẩy mạnh việc đảm bảo công tác an ninh trật tự trong giai đoạn này.