Hà Nội sẽ tôn vinh gần 200 doanh nghiệp vượt khó Covid-19

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đoàn kết cùng thành công”, chương trình Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2021 sẽ diễn ra vào ngày 27/12 nhằm tôn vinh nỗ lực của các doanh nghiệp tiêu biểu.

Tại buổi gặp gỡ báo chí diễn ra ngày 24/11  Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (Hanoisme) Mạc Quốc Anh cho biết: Lễ tôn vinh năm 2021 dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội cùng sự phối hợp của Sở KH&ĐT, Sở Công Thương và Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội.
Ban tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp tại buổi lễ họp báo.
“Gần 200 doanh nghiệp, đại diện cho hơn 318.000 doanh nghiệp Thủ đô sẽ đón nhận phần thưởng cao quý cấp Nhà nước, TP Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)... tại Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2021 tổ chức vào ngày 27/12/2021” – ông Mạc Quốc Anh nói.
Chương trình nhằm tôn vinh những doanh nghiệp nhỏ và vừa đã có nhiều nỗ lực vượt khó, có nhiều trách nhiệm với cộng đồng, tham gia tích cực các hoạt động của T.Ư, TP, sở, ban ngành, hiệp hội, các chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt tại miền Trung, đóng góp vào quỹ vaccine Covid-19; hỗ trợ người dân thất nghiệp, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Thông qua chương trình, Hanoisme cũng phát động phong trào thi đua nhằm đẩy mạnh ứng dụng đổi mới khoa học - công nghệ, chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp; đa dạng hóa sản phẩm, tái cấu trúc quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và tiếp tục ổn định sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Trên cương vị là Phó Chủ tịch Hanoisme, đồng thời là Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP May 10 Thân Đức Việt chia sẻ, năm 2021 là năm vô cùng khó khăn và thách thức với cộng đồng doanh nghiệp. Dịch Covid-19 khiến các hoạt động xuất nhập khẩu, lưu thông vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn, đứt gãy chuỗi cung ứng...
Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của mình, cộng đồng doanh nghiệp nói chung, May 10 nói riêng vẫn đảm bảo công việc và đồng lương cho người lao động. Ngoài ra, May 10 còn thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, an sinh xã hội tới cộng đồng. Đến nay, các đơn vị vẫn hoạt động hiệu quả, các đơn hàng đã ký kết đến hết Quý I/2022.
Ban Tổ chức tặng hoa cho một số doanh nghiệp đồng hành cùng sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Chủ tịch Hanoisme Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc T&T Group cũng khẳng định, các doanh nhân, doanh nghiệp Hà Nội đã phát huy tinh thần yêu nước, cùng đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch và vừa phục hồi kinh tế, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, chăm lo việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động. Bên cạnh đó, các doanh nhân, doanh nghiệp cũng đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 cũng như phục hồi sản xuất kinh doanh.
Ban tổ chức cho biết, buổi Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2021 là sự kết nối giữa chính quyền TP và Hanoisme, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người dân. Từ đó tạo thành sức mạnh đoàn kết để cùng vượt qua khó khăn thách thức, tận dụng thời cơ phát triển trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.
Đây sẽ là động lực lớn để các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, phát triển góp phần xây dựng kinh tế - xã hội. Các danh hiệu được trao tặng trong chương trình là những phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động, Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội...
Trước khi cuộc họp báo diễn ra, Hanoisme đã tổ chức kết nạp thêm hội viên và tổ chức Tọa đàm “Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ”.