Hà Nội sẽ xây tuyến đường rộng 30m tại quận Nam Từ Liêm

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến đường có tổng chiều dài 450m, nối phố Trịnh Văn Bô với phố Kiều Mai (thuộc địa phận quận Nam Từ Liêm). Tổng mức đầu tư dự án khoảng 69,3 tỷ đồng và được thực hiện trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.

HĐND TP Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đuờng nối phố Trịnh Văn Bô với phố Kiều Mai (đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm).

Tuyến đường có tổng chiều dài 450m, đoạn đầu tuyến từ đường Trịnh Văn Bô kéo dài đến Km0+400  có chiều dài 400m có mặt cắt ngang rộng 30m, hè hai bên rộng 5,5m, dải phân cách giữa rộng 4m; đoạn từ Km0+400 đến cuối tuyến có chiều dài 50m có mặt cắt ngang rộng 30m, tuy nhiên phần nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm chiếm khoảng 1/2 mặt cắt quy hoạch và phần còn lại nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm do đó chỉ đầu tư phần diện tích trên địa bàn quận Nam Từ Liêm có mặt cắt ngang rộng 15m.

Hà Nội duyệt đầu tư đường nối Trịnh Văn Bô - Kiều Mai
Hà Nội duyệt đầu tư đường nối Trịnh Văn Bô - Kiều Mai

Tuyến đường sẽ được xây dựng đồng bộ các hàng mục nền, mặt đường, vỉa hè, điện chiếu sáng, cấp thoát nước, cây xanh và một số công trình phụ trợ khác theo quy hoạch.

Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 69,3 tỷ đồng, được bố trí từ ngân sách quận Nam Từ Liêm và được thực hiện trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.

Đây là một đoạn nằm trong trục đường quan trọng của TP Hà Nội. Trục đường này được quy hoạch với lộ trình kết nối trực tiếp khu vực phía tây nam (điểm cuối là vành đai 4) với ga Phú Diễn ở phía đông bắc. Đoạn đường này cũng được quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 6 đi qua (tuyến kết nối tới sân bay Nội Bài trong quy hoạch dài hạn).

Về hiện trạng, đoạn đường sắp mở nối Trịnh Văn Bô với phố Kiều Mai chủ yếu là đất trống, không có công trình xây dựng.

Theo TP Hà Nội, mục tiêu đầu tư tuyến đường là nhằm hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng khung của quận Nam Từ Liêm để đảm bảo mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn được thông suốt góp phần hoàn thiện giao thông của TP.

Kết nối giao thông trong khu vực tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, phát triển các dự án hai bên tuyến đường, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trong khu vực, cải thiện môi trường, mỹ quan đô thị trong khu vực, đáp ứng nguyện vọng và nâng cao đời sống của Nhân dân.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần