Hà Nội sẽ xử nghiêm vụ nhân viên mặc bikini bán hàng ở siêu thị Trần Anh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi bị dư luận “ném đá” về việc cho nhiều tiếp viên, người mẫu mặc bikini từ bãi giữ xe cho tới tư vấn khách hàng mua điều hòa của siêu thị Điện máy Trần Anh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Tô Văn Động đã lên tiếng.

Trả lời báo chí, ông Tô Văn Động cho biết: “Ngay sau sự việc, tôi đã giao cho nhóm thanh tra lập biên bản xử lý, yêu cầu chủ siêu thị giải trình gấp theo đúng quy định. Đồng thời yêu cầu xử phạt ở mức cao nhất và thanh tra Sở cũng sẽ rà soát, kiểm tra toàn diện việc quảng cáo của hệ thống siêu thị này trên cả nước”.
Người mẫu bikini xuất hiện chiều ngày 28/4 tại siêu thị điện máy Trần Anh. Ảnh: facebook.
Người mẫu bikini xuất hiện chiều ngày 28/4 tại siêu thị điện máy Trần Anh. Ảnh: facebook.
Ông Tô Văn Động cũng thông tin thêm vì đang đi họp nên chưa nhận được văn bản và chưa trả lời báo chí được. Bởi “Sở đang chờ báo cáo ở đoàn thanh tra gửi lên, mọi việc phải đúng theo trình tự luật pháp. Khi nào có sẽ thông tin cho báo chí và dư luận sớm nhất.”- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẳng định.
Trước đó, ngày 29/4, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh vô cùng chi tiết và sắc nét về các nữ nhân viên của siêu thị Trần Anh đang mặc bikini để tiếp thị cho khách hàng. Mặc dù đại diện Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh khẳng định, đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng, hoạt động này nằm trong ý tưởng chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên. Nhưng sự việc khiến cộng đồng mạng rúng động và bất bình vì nhiều người đều cho rằng siêu thị này dùng chiêu quảng cáo “tối kiến” để câu khách.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể Thao Hà Nội đã giao cho thanh tra trực tiếp xuống địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xem xét thực hư sự việc.