Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: siết tình trạng chở hàng hoá cồng kềnh trên các tuyến phố nội đô

Kinhtedothi - Để chấm dứt tình trạng xe ba bánh tự chế, tự lắp ráp, xe chở hàng cồng kềnh, vượt quá giới hạn quy định, vi phạm luật giao thông trên địa bàn, Đội CSGT đường bộ số 3 - Phòng CSGT đã thường xuyên bố trí lực lượng, tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm.

Sau nhiều tháng tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng các phương tiện xe ba bánh, xe chở hàng cồng kềnh vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã giảm mạnh. Tuy nhiên, một số người vẫn chưa nhận thức rõ được mức độ nguy hiểm của hành vi vi phạm, bất chấp nguy hiểm, lén lút chở hàng hóa vượt quá giới hạn quy định, tránh né các chốt trực, kiểm soát của cơ quan chức năng.

Để chấm dứt tình trạng xe ba bánh tự chế, tự lắp ráp, xe chở hàng cồng kềnh, vượt quá giới hạn quy định, vi phạm luật giao thông trên địa bàn, Đội CSGT đường bộ số 3 - Phòng Cảnh sát giao thông đã thường xuyên bố trí lực lượng, tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy chở hàng hóa cồng kềnh, nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Một trường hợp chở hàng hoá cồng kềnh bị lực lượng chức năng xử phạt. 

Đơn cử ngày 9/7, chỉ trong hơn 2h tuần tra kiểm soát, tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 3 đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp người điều khiển xe mô tô chở hàng hóa vi phạm.

Hồi 8 giờ 30, tổ công tác phát hiện anh Đ.Đ.T (sinh năm 1967, trú tại Hòa Đức, Hà Nội) điều khiển xe mô tô chở các tấm xốp vượt quá giới hạn quy định, che khuất hết tầm nhìn, gây mất an toàn giao thông. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với anh T do đã có hành vi vi phạm: Chở hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định", tạm giữ GPLX để xử lý đồng thời yêu cầu anh T phải tháo dỡ phần hàng chở quá trước khi tiếp tục tham gia giao thông.

Tiếp đó, hồi 9 giờ 15 tại số nhà 11 phố Xã Đàn (quận Đống Đa), tổ công tác tiếp tục phát hiện anh T.Q.V (sinh năm 1983, trú tại Đống Đa, Hà Nội) điều khiển xe mô tô BKS 30X1-27xx chở người ngồi trên xe mang theo 1 cây thang nhôm (cao khoảng 3m tính từ mặt đất) vi phạm TTATGT. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ giấy phép lái xe của anh V để xử phạt.

Trung tá Đặng Hồng Giang, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 3 cho biết, đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên truyền các quy định về xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ, người vi phạm đều nhận thức được hành vi chở hàng hóa "cồng kềnh" là nguy hiểm cho chính mình và bản thân, tuy nhiên việc chấp hành còn hạn chế. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường lực lượng kiểm tra xử lý quyết liệt các vi phạm, bảo đảm TTATGT.

 

Từ 15/5 - 14/6, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố đã xử lý: 1.309 trường hợp vi phạm, trong đó có 726 trường hợp xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp; 583 trường hợp xe mô tô vi phạm chở hàng hóa cồng kềnh, kéo theo xe khác, vật khác, tạm giữ 796 phương tiện các loại.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ