Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội số hóa toàn trình 100% thủ tục hành chính từ ngày 2/1/2024

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 4395/UBND-KSTTHC về việc thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện việc số hóa, điện tử hóa toàn trình đối với hồ sơ thủ tục hành chính từ khâu tiếp nhận, thụ lý, giải quyết, trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố theo đúng quy định. Thực hiện luân chuyển toàn trình hồ sơ đầu vào đối với 100% hồ sơ thủ tục hành chính, thủ tục hành chính liên thông trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố từ ngày 2/1/2024.

Thực hiện việc ký số của người có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng bản điện tử kết hợp với bản giấy, số hóa các hồ sơ liên thông giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 2/1/2024.

UBND TP giao giám đốc các sở, cơ quan tương đương sở tổ chức rà soát, lựa chọn và tham mưu, trình Chủ tịch UBND TP ban hành danh mục các thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý theo quy định, trình Chủ tịch UBND TP trước ngày 30/1/2024.

Văn phòng UBND TP được giao theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị trong quá trình triển khai việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố để tổng hợp, báo cáo UBND TP.

UBND TP cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn thiện tính năng số hóa, kho dữ liệu cá nhân… trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố; đánh giá các tính năng của Hệ thống bảo đảm việc triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Hà Nội sắp xếp đơn vị hành chính: Giải quyết tốt chế độ cho cán bộ

Hà Nội sắp xếp đơn vị hành chính: Giải quyết tốt chế độ cho cán bộ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số

Hà Nội lập 2 đoàn kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số

31 May, 06:24 PM

Kinhtedothi-Các đoàn kiểm tra thực hiện phân công và tiến hành kiểm tra các nội dung về cải cách hành chính, chuyển đổi số theo Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 23/4/2025 của UBND Thành phố Hà Nội; kiểm tra đột xuất tại các đơn vị theo yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra.

Còn nhiều việc có thể làm tốt hơn cho người dân

Còn nhiều việc có thể làm tốt hơn cho người dân

27 May, 11:46 AM

Kinhtedothi - Quyết tâm cao, chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành của TP cho tới nỗ lực trong thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, chính quyền cơ sở đã tạo nên tiến bộ vượt bậc về Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của Hà Nội năm 2024.

Hà Nội: thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất qua hình thức trực tuyến từ ngày 1/6/2025

Hà Nội: thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất qua hình thức trực tuyến từ ngày 1/6/2025

27 May, 09:35 AM

Kinhtedothi – Ngày 27/5, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, từ ngày 1/6/2025, Trung tâm tiếp nhận toàn bộ hồ sơ nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bằng hình thức trực tuyến.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ