Black Friday là một trong những đợt khuyến mại lớn nhất năm được nhiều người chờ đợi. Khách hàng mong chờ dịp này để được thả ga mua sắm những món hàng yêu thích. Đây cũng là thời điểm kích cầu các thương hiệu lớn, nhỏ trên toàn cầu. Để hưởng ứng chương trình, từ nhiều ngày nay, hàng loạt các cửa hàng ở Hà Nội đã rầm rộ treo biển giảm giá sâu, ưu đãi khủng nhân dịp Black Friday 2022.
Để thu hút sự chú ý của khách hàng, các cửa hàng, thương hiệu thi nhau treo biển giảm từ 50 - 70%; Sale up to 80%; đồng giá 11K, 49K, 99K… toàn bộ sản phẩm; hay mua 1 tặng 1 xuất hiện trên khắp các con phố trên địa bàn Hà Nội.
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Xuân Thủy (quận Cầu giấy), Trần Duy Hưng, Thái Hà (quận Đống Đa), Quang Trung (quận Hà Đông), Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) trưa 25/11 cho thấy, nhiều cửa hàng thời trang, công nghệ, đồ gia dụng, trung tâm điện máy… đều khuyến mại sâu dịp Black Friday. Các cửa hàng luôn tấp nập người mua, người bán. Nhiều chương trình khuyến mại từ 30 - 50%, thậm chí có những nơi lên tới 70% đã bắt đầu từ khoảng 1 tuần nay.
Nhộn nhịp nhất là các cửa hàng kinh doanh quần áo, hàng may mặc. Từ các thương hiệu lớn như Nem, Format, Dichic, Lining… đến những nhãn hàng bình dân như: Tokyolife, M2, Yody… đều trưng biển giảm giá 50 - 70%, thậm chí là 90% để kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng. Dù lượng người mua hàng không quá đông đúc nhưng không khí cũng nhộn nhịp hơn ngày thường rất nhiều.
"Black Friday là dịp để shop tri ân khách hàng. Nên bên cạnh ưu đãi giảm sâu với toàn bộ sản phẩm, cửa hàng còn tặng kèm sản phẩm tất, dây lưng… cho khách hàng có hóa đơn từ 500 nghìn đồng trở lên. Dự kiến trong tuần khuyến mại hưởng ứng Black Friday, doanh thu của cửa hàng đạt trung bình 30 - 40 triệu đồng/ngày gấp 2 - 3 lần so với các ngày thường” - Đỗ Thu Nhi - chủ một cửa hàng bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi cho biết.
Tấp nập nhất phải kể đến phố Chùa Bộc (quận Đống Đa), xe máy đỗ trên vỉa hè kín cả lối đi bộ. Khách hàng khá khó khăn đỗ được xe vào mua hàng. Một bảo vệ cửa hàng trên phố Chùa Bộc cho biết: "Từ sáng đến giờ công việc luôn tay luôn chân. Ban ngày khách đông nhưng dàn đều ra còn đỡ, chứ đến tối nay khoảng từ 19 giờ - 22 giờ thì chắc chắn lượng khách tập trung đổ dồn về sẽ vất vả hơn rất nhiều”.
Đáng chú ý, không chờ đến ngày Black Friday 2022 (25/11), ngay từ đầu tuần này nhiều nhãn hàng đã bắt đầu chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng đến mua sắm. Giảm giá sâu nhất phải kể đến các nhãn hiệu ngành hàng thời trang, hàng gia dụng, điện tử - điện lạnh (tivi, máy giặt, đèn sưởi…).
Một số chủ cửa hàng, quản lý nhãn hàng chia sẻ, họ rất kỳ vọng vào dịp khuyến mại lớn nhất trong năm này, với sự quan tâm, mua sắm nhộn nhịp của khách hàng sẽ giúp các nhãn hàng tăng doanh thu mạnh mẽ sau 2 năm gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19.
Anh Nguyễn Viết Hưng - Quản lý cửa hàng CellphoneS trên đường Nguyễn Trãi cho biết, hệ thống CellphoneS hiện có trên 100 cửa hàng chuyên bán điện thoại, máy tính và phụ kiện. Để hưởng ứng ngày Black Friday, hệ thống đã quảng bá rộng rãi chương trình cách đây 1 tuần. Nhiều sản phẩm của hệ thống giảm giá 50 - 90%.
Cụ thể như chuột gaming MSI M99 giảm từ 500.000 đồng còn 90.000 đồng; tai nghe Devia Kintone đen giảm từ 120.000 xuống 60.000 đồng; camera IP Tenda CP3 1080P giảm từ 1.250.000 xuống còn 400.000 đồng… “Trong ngày đầu khuyến mại, lượng khách đến cửa hàng tăng 3 - 4 lần ngày thường. Chúng tôi sẽ tiếp tục kéo dài chương trình khuyến mại từ nay tới hết 28/11” - anh Hưng cho hay.
Tại hệ thống điện máy MediaMart cũng đang quảng cáo rầm rộ các chương trình khuyến mại dịp Black Friday. Ngoài căng băng zôn cỡ lớn ở các cửa hàng, hệ thống điện máy này còn treo băng zôn, tờ rơi, áp phích ở nhiều tuyến phố lớn. Với khẩu hiệu “Black Friday – 5 ngày đen tối rẻ vô đối”, nhiều sản phẩm điện máy của MediaMart giảm tới 70%.