Hà Nội T&T cắt đứt mạch bất bại của Hải Phòng

Chia sẻ Zalo

Sân Hàng Đẫy tiếp tục là điểm đến kỵ dơ với Hải Phòng khi đội bóng Đất cảng thua 1-2 trước Hà Nội T&T ở trận cầu tâm điểm vòng 9 V-League.

Trận đấu diễn ra căng thẳng, kịch tính với nhiều pha va chạm nảy lửa.
Trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng diễn ra căng thẳng, kịch tính với nhiều pha va chạm nảy lửa.
Làm khách tại Hàng Đẫy, Hải Phòng bất ngờ có sự thay đổi nhân sự trong khung gỗ. Văn Lâm được bắt chính và đây cũng là lần đầu thủ thành Việt kiều bắt chính tại V-League.

Với lợi thế sân nhà, Hà Nội T&T đã đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 10, Samson có cơ hội đối mặt với Văn Lâm nhưng thủ môn Hải Phòng đã xuất sắc hơn.

Những phút tiếp theo, Hà Nội T&T vẫn là đội sắc sảo hơn trong những đợt lên bóng. Phút 25, Thành Chung khiến CĐV đội khách thót tim khi đưa bóng sát vạch vôi nhưng bị cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú phá ra. Ở tình huống này, đội chủ nhà cho rằng đã có bàn thắng.

CĐV Thủ đô không phải chờ quá lâu để ăn mừng bàn mở tỷ số. Phút 33, trong đợt phản công, Gonzalo chọc khe cho Samson thoát xuống đối mặt với Văn Lâm. Và lần này tiền đạo mang quốc tịch Việt Nam đã dứt điểm chính xác mở điểm cho đội nhà.

Trong hiệp 1, cặp đôi Stevens - Fagan chơi rất năng nổ nhưng trong ngày thi đấu tập trung, hàng thủ Hà Nội T&T vô hiệu hóa khá tốt 2 mũi nhọn bên phía Hải Phòng.

Sang hiệp 2, Hải Phòng bắt đầu gây sức ép về phía khung thành Anh Đức. Sau nhiều đợt bắn phá bất thành, đến phút 75, nỗ lực của các cầu thủ đội khách đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng san bằng cách biệt. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Stevens dứt điểm nhanh đưa bóng về phía góc cao cầu môn. Thủ môn Anh Đức bay người hết cỡ nhưng không ngăn được bàn thua.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội chơi đôi công ăn miếng trả miếng. Những tưởng tỷ số 1-1 sẽ được giữ nguyên cho đến khi kết thúc thì bất ngờ đã xảy đến ở phút 90+2. Từ pha ném biên của Ngọc Đức, Gonzalo tiếp tục đóng vai kiến tạo và Samson hoàn thành cú đúp để ấn định tỷ số 2-1 cho Hà Nội T&T.

Với 3 điểm có được, Hà Nội T&T leo lên vị trí thứ 7 trên BXH, còn thầy trò Trương Việt Hoàng ngậm ngùi rời Hàng Đẫy trắng tay. Không những vậy, chuỗi 8 trận bất bại của Hải Phòng đã bị chặn đứng bởi chính đối thủ mà họ không thể thắng trong 5 năm qua.

Đội hình thi đấu:

Hà Nội T&T: Anh Đức, Đại Đồng, Ngọc Đức, Victor, Thành Lương, Văn Kiên, Thành Chung, Quang Hải, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson, Hùng Dũng.

Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Văn Thắng, Fagan, Stevens, Thanh Tùng, Văn Nhiên, Khánh Lâm, Văn Phú, Ngọc Thịnh, Xuân Hùng.

Ghi bàn: Samson (33’- 90’+2) - Stevens (75’).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần