Hà Nội T&T “đè bẹp” Đồng Tháp trên sân Hàng Đẫy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gặp đối thủ yếu, được thi đấu trên sân nhà có HLV Miura dự khán, các cầu thủ Hà Nội T&T đã giành chiến thắng từng bừng với tỷ số 7-0 trước Đồng Tháp.

Sự có mặt của HLV Miura, tới dự khán ở sân Hàng Đẫy để tuyển quân cho ĐTVN cho trận giao hữu với Man City ngày 27/7 tới, như động lực để cầu thủ cả hai đội Hà Nội T&T và Đồng Tháp chơi đầy nỗ lực, Để “ghi điểm” với ông thầy người Nhật Bản.
Hà Nội T&T chủ động ép sân ngay từ đầu và sớm "kết liễu" đối thủ.
Hà Nội T&T chủ động ép sân ngay từ đầu và sớm "kết liễu" đối thủ.
Tuy nhiên, lợi thế sân nhà cùng đội hình đồng đều vượt trội giúp đội bóng thủ đô nhanh chóng áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chơi hoàn toàn áp đảo, Hà Nội T&T đã có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 7 khi Samson tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, dứt điểm hiểm hóc.

Tới phút 22, từ đường chuyền bên cánh phải của Quốc Long, Gonzalo thoát xuống nhận bóng, sút bóng chéo góc tung lưới Đồng Tháp, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Hai bàn thua chớp nhoáng khiến tinh thần của các cầu thủ Đồng Tháp hoàn toàn sa sút. Không chỉ bỏ lỡ các cơ hội từ các tình huống phản công do dứt điểm nóng vội, đội khách còn tiếp tục để lộ những sơ hở nơi hàng thủ và phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 11 khi Gonzalo thoải mái nhận bóng trong vòng cấm, dứt điểm chuẩn xác sau pha xử lý tính tế loại bỏ hậu vệ đối phương.

Có 3 bàn thắng dẫn trước, đội bóng thủ đô chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận. Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng vẫn là đội chơi áp đảo hơn và Văn Quyết nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 60 với pha đột phá đầy kỹ thuật qua các cầu thủ Đồng Tháp.

Dù chơi đầy nỗ lực nhưng đội khách không thể có bàn thắng danh dự trong những phút còn lại. Thậm chí, họ còn để Hà Nội T&T có thêm ba bàn thắng nữa ở các phút 71 và 84 đều do công của Văn Quyết cùng pha “đốt lưới nhà” của Quốc Anh (70’).

“Đè bẹp” Đồng Tháp với thắng lợi 7-0 trên sân nhà, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp để vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH sau vòng 16.