Hà Nội T&T và Bình Dương đông quân nhất tuyển Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội dẫn đầu V-League Thanh Hóa chỉ có một cầu thủ được gọi vào tuyển quốc gia, kém xa cả các đội ở nhóm cuối.

Sau vòng 6 V-League, HLV Hoàng Văn Phúc công bố danh sách 23 tuyển thủ quốc gia được triệu tập cho hai trận đấu với Sinh viên Hàn Quốc (ngày 2/3) và Hong Kong (ngày 5/3). Bản danh sách này có một số điều chỉnh so với dự kiến nhưng không nhiều, chẳng hạn vị trí Đình Tùng được thay bằng cầu thủ kinh nghiệm hơn là Quang Hải.
Phạm Mạnh Hùng là cầu thủ ít tuổi nhất (21 tuổi) có tên trong danh sách tập trung lần này.
Phạm Mạnh Hùng là cầu thủ ít tuổi nhất (21 tuổi) có tên trong danh sách tập trung lần này.
So với ý đồ trẻ hóa ban đầu, sự thay đổi vẫn chưa triệt để do các gương mặt trẻ chưa thể hiện được nhiều ở những vòng đấu vừa qua. Chỉ có sáu thành viên của đội U23 quốc gia được triệu tập lần này gồm: thủ môn Nguyên Mạnh, Bửu Ngọc, hậu vệ Mạnh Hùng, Quang Hùng cùng tiền vệ Văn Quyết, Minh Tuấn.

Đội bóng đang dẫn đầu V-League là Thanh Hóa có một đại diện trong danh sách là hậu vệ trái Xuân Thành, người rất khó cạnh tranh được vị trí chính thức. Sở dĩ Thanh Hóa có ít cầu thủ được lên tuyển là do các nhân tố chính làm nên thành công của đội này chủ yếu là ngoại binh. Thanh Hóa cũng thường xuyên dùng đến năm cầu thủ có yếu tố ngoại trong đội hình xuất phát. Hiện tượng Than Quảng Ninh đang đứng thứ nhì bảng xếp hạng cũng chỉ có đội trưởng Vũ Minh Tuấn được gọi lên tuyển.

Hà Nội T&T và Bình Dương là những đội có nhiều cầu thủ được triệu tập nhất trong đợt tập trung này. Đội bóng của bầu Hiển có năm gương mặt được triệu tập, trong đó có bốn tiền vệ. Trong khi đó, các cầu thủ Bình Dương lên tuyển được trải đều trên cả ba tuyến, trong đó có ba gương mặt từ SLNA mùa trước là Trọng Hoàng, Văn Bình và Văn Hoàn.

Bản danh sách lần này có sự trở lại của một số cầu thủ từng có mặt trong những đợt tập trung trước như thủ môn Mạnh Dũng, hậu vệ Đình Luật, tiền vệ Minh Châu. Hậu vệ Khuất Hữu Long cũng từng được gọi lên tuyển trước đây nhưng không có mặt vì bị chấn thương nên đây có thể coi là lần đầu tiên anh khoác áo tuyển quốc gia.

Danh sách 23 cầu thủ được triệu tập

Thủ môn (3): Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Nguyễn Mạnh Dũng (Ninh Bình).

Hậu vệ (8): Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn (Bình Dương), Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Khuất Hữu Long (HAGL), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Đào Văn Phong (Hải Phòng), Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa), Lê Quang Hùng (Ninh Bình).

Tiền vệ (9): Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Cao Sỹ Cường, Bùi Văn Hiếu (Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình (Bình Dương), Huỳnh Quốc Anh (Đà Nẵng), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng).

Tiền đạo (3): Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hải Phòng), Lê Công Vinh (SLNA).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần