Hà Nội T&T và giấc mơ thần tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2015 đang có thể xem là rất thành công với bóng đá Hà Nội với những sự thăng tiến mạnh mẽ của các cấp độ ở khắp các mặt trận, đặc biệt là phải kể đến sự hồi sinh của HN.T&T.

Lột xác ngoạn mục

Sau thời kỳ của những Thể Công, Công An Hà Nội, nửa thập kỷ trở lại đây, HN.T&T vẫn luôn được xem là đại diện tiêu biểu nhất của bóng đá thủ đô. Ngay cả khi CLB Hà Nội chưa giải tán sau vụ bầu Kiên bị bắt giữ vì liên quan tới những rắc rối tài chính, HN.T&T vẫn luôn được đánh giá là đội bóng mạnh nhất miền Bắc. Điều đó cũng chẳng có gì sai vì họ đã từng 2 lần lên ngôi vô địch V-League các năm 2010 và 2014 và 3 năm còn lại luôn kết thúc ở vị trí á quân.
 HN.T&T đang chơi thăng hoa
HN.T&T đang chơi thăng hoa
Mùa giải này, sau những biến động mạnh mẽ về lực lượng ở giai đoạn lượt đi với việc lần lượt chia tay các tiền vệ ngoại binh đã khiến tuyến giữa của HN.T&T không có được sự chắc chắn cần thiết và họ chơi sa sút nghiêm trọng. Thế nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã nhanh chóng tìm lại mình và khẳng định vị thế của đội bóng lớn khi chơi bùng nổ trong giai đoạn lượt về và đang dần trở lại với cuộc đua vô địch. Trước khi giai đoạn hai bắt đầu, lãnh đạo HN.T&T đã tuyên bố đội bóng sẽ không từ bỏ giấc mơ vô địch mùa này bất kể là khi đó, đội bóng đang đứng vị trí thứ 9 trên BXH. 

Lột xác nhờ đâu?

HN.T&T đã lột xác và thể hiện một bộ mặt hoàn toàn mới mẻ, mạnh mẽ và đầy sức mạnh ở giai đoạn hai của mùa giải khi chơi tưng bừng và bất bại 8 trận liên tiếp trên tất cả các mặt trận và ghi tới 29 bàn thắng. Ấn tượng nhất trong chuỗi thành tích tuyệt vời đó phải kể đến trận thắng đậm 7-0 trước Đồng Tháp, trận thắng đậm nhất giải tính đến thời điểm hiện tại và bên cạnh đó là việc đánh bại đội đầu bảng FLC Thanh Hóa tại Hàng Đẫy với tỷ số 4-0 đầy thuyết phục.
Victor là điểm nhấn cho sự trở lại của đội bóng thủ đô
Victor là điểm nhấn cho sự trở lại của đội bóng thủ đô
Nhờ đâu đội bóng số 1 Hà Nội có được cuộc đổi thay ngoạn mục đó? Chắn là phải nhờ đến tài năng của HLV Phan Thanh Hùng, tinh thần quật khởi của toàn đội, sự đầu tư hợp lý và chất lượng cho đội hình và dĩ nhiên là cả sự ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ. Sự am hiểu thời cuộc, tài năng của Phan Thanh Hùng rõ ràng đã được thể hiện đậm nét ở giai đoạn này khi ông lèo lái HN.T&T quay trở lại nhóm dẫn đầu một cách hết sức ấn tượng. Bên cạnh đó  là sự chính xác trong việc tăng cường nhân sự để tìm lại sức mạnh vốn có cho đội bóng.

Đáng nói nhất ở vụ tuyển quân của HN.T&T phải kể đến sự góp mặt của tiền vệ trung tâm Victor, người được xem là cầu nối quan trong cho những chiến thắng của đội bóng này thời gian qua. Đây là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền vệ HN.T&T khi không chỉ đánh chặn tốt, anh còn phối hợp hoàn hảo với các đồng đội bằng khả năng tỉa bóng và kỹ thuật cá nhân rất điêu luyện của mình. Lối chơi cực kỳ thông minh, tinh tế và khả năng bao quát toàn bộ khu vực giữa sân của cầu thủ này đã tạo điều kiện cho những cầu thủ đầy sáng tạo của HN.T&T như Ngọc Duy, Thành Lương có nhiều cơ hội lao lên phía trước và tự do thể hiện mình.
Văn Quyết thi đấu bùng nổ.
Văn Quyết thi đấu bùng nổ.
Điều đó đã khiến những tiền đạo của đội chơi hưng phấn trở lại và liên tục nổ súng. Gonzalo, Samson và đặc biệt là chân sút nội Văn Quyết đang chơi bùng nổ và chứng minh sức mạnh tuyệt vời trên mặt trận tấn công của HN.T&T. Khi Samson đang có những dấu hiệu của sức khỏe, Văn Quyết đã bùng lên rất đúng lúc để đảm đương nhiệm vụ mà tiền đạo người Nigeria để lại và giờ đang đứng trong tốp những chân sút tốt nhất giải với 11 bàn thắng.

 HN.T&T vươn lên mạnh mẽ, chuỗi trận bất bại liên tiếp đã giúp họ quay trở lại tốp 5 đội bóng dẫn đầu giải. Sự thành công của đội bóng thủ đô đang phả lên gay ĐKVĐ B.BD hơi nóng mãnh liệt khi khoảng cách giữa họ giờ chỉ có 6 điểm. HN.T&T chưa bao giờ bỏ cuộc, họ đang thể hiện và khẳng định tham vọng cũng như quyết tâm của mình một cách đầy ấn tượng. 

Thành tích của Hà Nội T&T trong 5 lượt trận gần nhất

Vòng 18, thắng FLC Thanh Hoá 4-1

Vòng 17, thắng XSKT.Cần Thơ 3-1

Vòng 16, thắng Đồng Tháp 7-0

Vòng 15, hoà QNK Quảng Nam 2-2 trong thế bị dẫn trước 2-0

Vòng 14, thắng SHB.Đà Nẵng 2-0