Hà Nội T&T vô địch V.League 2016

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hải Phòng thắng 3-0 trước SLNA nhưng vẫn không lên ngôi vô địch khi thua Hà Nội T&T trong cuộc đấu nghẹt thở...

Điều chưa từng xảy ra trong 16 năm V.League khi tính đến vòng cuối cùng của V.League 2016 vẫn còn tới 4 đội bóng có cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Đó là Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng và Hải Phòng. 
Hà Nội T&T vô địch V.League 2016 - Ảnh 1
Do 4 đội bóng kể trên thi đấu ở 4 địa điểm sân khác nhau trải dọc từ Bắc vào Nam là Hàng Đẫy, Lạch Tray, 19/8, Cao Lãnh nên BTC V.League cũng đã chuẩn bị nhiều phương án khác nhau để trao giải tại 4 sân vận động. Theo quy định của BTC giải, trong trường hợp có từ 2 đội bóng trở lên cùng bằng điểm nhau thì sẽ xét thứ hạng dựa theo thành tích đối đầu giữa những đội bóng đó. Dưới đây là bảng thành tích đối đầu của 4 đội bóng là Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng và Hải Phòng. 

Chiều nay, 18/9 đồng loạt 7 trận đấu cuối cùng của V-League được bắt đầu cùng 1 thời điểm. Đội chủ sân Hàng Đẫy nhập cuộc tốt hơn khi có tới 3 pha dứt điểm nguy hiểm về khung thành FLC Thanh Hóa. Và ngay phút thứ 16 từ tình huống phạt góc, Gonzalo đã đệm bóng ở góc hẹp đưa HN.T&T vượt lên dẫn trước 1-0.

Cuộc đối đầu giữa HN.T&T và Thanh Hóa diễn ra khá hấp dẫn, rất nhiều tình huống nguy hiểm và áp sát lẫn nhau, nổi bật ở phút 41 khi Văn Thành chọc khe bên cánh phải cho Quang Hải thoát xuống. Trông thấy thủ môn Thanh Thắng dâng cao, Quang Hải định dứt điểm về góc thấp bên phải khung thành nhưng cú dứt điểm lại quá nhẹ. Trước khi kết thúc hiệp 1, Hùng Dũng cứa lòng đẹp mắt đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc.
Hà Nội T&T vô địch V.League 2016 - Ảnh 2
Với những kết quả của hiệp đấu thứ nhất, vào lúc này Hà Nội T&T đang là đội đứng gần chức vô địch nhất khi đang dẫn trước Thanh Hóa với tỉ số 1-0. Các ứng viên còn lại là Hải Phòng đang hòa SLNA với tỉ số 0-0, ở sân Cao Lãnh đội bóng sông Hàn đã tạm dẫn 4-0, tại sân 19/8 đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đang tạm bị dẫn trước với tỉ số sát nút 0-1.

Ngay đầu hiệp 2, Văn Thành đã khiến khung thành của thủ môn Thanh Thắng chao đảo với pha đánh đầu căng, nhưng lần thứ 2 xà ngang lại từ chối bàn thắng cho Hà Nội T&T.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Hà Nội T&T liên tục gây sức ép sang phần sân của Thanh Hóa, tuy nhiên các cầu thủ Hà Nội T&T liên tục bỏ qua cơ hội ghi bàn. Văn Thành phá bẫy việt vị của FLC Thanh Hóa thành công. Nhưng pha đối mặt với thủ môn đối phương, cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài.

Ngay cả Samson cũng  bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà dù đã đối mặt với thủ môn và khung thành trống. Đây là cơ hội thư 5 của Hà Nội T&T kể từ đầu hiệp 2 nhưng Văn Thành, Gonzalo...đều bỏ lỡ một cách vô cùng đáng tiếc.
Hà Nội T&T vô địch V.League 2016 - Ảnh 3
Những phút cuối cùng của trận đấu cả 2 sân Lạch Tray, Hàng Đẫy diễn biến các trận đấu vô cùng nghẹt thở. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Gonzalo đã khiến Hà Nội T&T vỡ òa bằng bàn thắng thứ 2 của mình sau pha đánh đầu tung lưới Thanh Thắng. Tại Lạch Tray, tỉ số vẫn là 3-0 nghiêng về Hải Phòng. Muốn vô địch, đội bóng đất Cảng cần thêm 2 bàn thắng nữa nhưng rõ ràng là không thể khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần