Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí

Kinhtedothi - Năm 2023, tai nạn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội giảm trên cả 3 tiêu chí về cả số vụ số người chết và số người bị thương.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tư an toàn giao thông năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết: “Trong thời gian qua, công tác bảo đảm TTATGT tiếp tục được Đảng, Nhà nước, Quốc hội đặc biệt quan tâm; đã ban hành nhiều Chỉ thị, Nghị quyết chỉ đạo hoàn thiện hệ thống pháp luật, tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, sự vào cuộc cả hệ thống chính trị của Thủ đô trong năm 2023, công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn Thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại hội nghị. 

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn, trên địa bàn Thành phố trong năm 2023, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương); cụ thể đã xảy ra: 1.248 vụ, làm 710 người chết, 823 người bị thương; So sánh cùng kỳ 2022: giảm 144 vụ (10,3 %), giảm 39 người chết (5,2%), giảm 43 người bị thương (5,0%).

Về công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin, trong năm 2023, các lực lượng Công an Thành phố, Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành lập biên bản xử phạt 292.201 trường hợp vi phạm, phạt tiền 597,297 tỷ đồng; tạm giữ 81.159 phương tiện, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn 56.847 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường 22 trường hợp xe tải; tước phù hiệu xe 773 trường hợp.

Về công tác tổ chức giao thông trên địa bàn Thành phố đã thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông 48 nút giao, tuyến đường; giải quyết được 15/37 điểm UTGT, phát sinh 11 điểm, hiện tại còn 33 điểm; Xử lý dứt điểm 7 điểm đen TNGT. Bên cạnh đó, đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Công an Thành phố và Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tiếp nhận và xử lý 483 kiến nghị công tác tổ chức giao thông như: Bất cập về biển báo giao thông, sơn kẻ vạch sơn, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông; Điều chỉnh tổ chức giao thông tại các cổng trường học để phù hợp với thực tế và nhu cầu của lưu lượng giao thông tại từng thời điểm.

Đối với công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, trong công tác triển khai dự án đầu tư đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đã phê duyệt 07/07 dự án thành phấn; khởi công 06/07 dự án thành phần trên của 03 tỉnh, thành phố; Dự án thành phần 03 đường cao tốc – theo hình thức PPP  đã phê duyệt dự án và đang khẩn trương triển khai các thủ tục để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư).

Hà Nội  đã tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai tuyến đường sắt đô thị số 3.1 để hoàn thành đoạn trên cao vào Quý II/2024, vận hành toàn tuyến vào năm 2027.

Bên cạnh đó khởi công các dự án quan trọng của Thành phố (như Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai; Tuyến đường nối cao tốc Đại lộ Thăng Long đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình; Xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân Cầu Giẽ và đường Vành đai 3). Hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng đường Vành đai 2 trên cao, dưới thấp đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở; cầu Vĩnh Tuy giai đoạn.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chính sách đất đai, môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế: Bảo đảm cơ chế đặc thù, tránh thủ tục hành chính rườm rà

Chính sách đất đai, môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế: Bảo đảm cơ chế đặc thù, tránh thủ tục hành chính rườm rà

22 Sep, 02:18 PM

Kinhtedothi - Sáng 22/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo Nghị định hướng dẫn chính sách đất đai và môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, theo Nghị quyết số 222/2025/QH15 của Quốc hội về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.

Chính quyền địa phương 2 cấp: từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn trong tổ chức quy hoạch Thủ đô

Chính quyền địa phương 2 cấp: từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn trong tổ chức quy hoạch Thủ đô

22 Sep, 11:16 AM

Kinhtedothi - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mang lại hiệu quả quản lý cao, đặc biệt trong quy hoạch đô thị. Với Việt Nam, quá trình chuyển đổi này không chỉ đòi hỏi sự linh hoạt trong thể chế, mà còn yêu cầu đổi mới phương pháp quy hoạch theo hướng chiến lược, khả thi và gắn với nguồn lực thực tiễn.

Xây dựng văn hoá giao thông cho tài xế taxi

Xây dựng văn hoá giao thông cho tài xế taxi

22 Sep, 10:31 AM

Kinhtedothi - CSGT Hà Nội tổ chức tập huấn cho đội ngũ tài xế taxi, cung cấp kiến thức luật giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ giải đáp nhiều thắc mắc thực tế về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ