Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội tạm dừng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo hình thức trực tiếp trong thời gian giãn cách

Ngày 27/7, UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 2398/UBND-KSTT, triển khai một số biện pháp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận “một cửa” các cấp để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tạm dừng việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo hình thức trực tiếp trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội hoặc khi có thông báo mới.
 Hà Nội tạm dừng việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo hình thức trực tiếp trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17. Ảnh: P.Đ 
Đối với các TTHC đã tiếp nhận, giải quyết và đã có kết quả giải quyết trước ngày 23/7, thực hiện liên hệ và chuyển trả kết quả tới công dân qua hệ thống bưu chính công ích. Trừ các TTHC theo quy định việc nhận kết quả phải do trực tiếp công dân đến nhận thì liên hệ, hẹn thời gian trả kết quả và bảo đảm các quy định phòng, chống dịch theo đúng quy định.
Đối với các TTHC liên quan đến việc phục vụ công tác phòng, chống dịch; công vụ; ngoại giao hoặc các TTHC thiết yếu liên quan đến đời sống dân sinh, an ninh trật tự xã hội (khai tử, phục vụ việc khám, chữa bệnh, ngân hàng, công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm...), các đơn vị căn cứ tình hình thực tế bố trí cán bộ trực để thực hiện việc tiếp nhận tại bộ phận “một cửa” trong trường hợp công dân, doanh nghiệp không thể thực hiện thủ tục qua hình thức trực tuyến.
UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, chỉ tiếp 1 công dân tại 1 thời điểm tại bộ phận “một cửa” (nếu có phát sinh việc tiếp nhận và trả kết quả).
Giao Bưu điện TP Hà Nội tiếp tục duy trì mở cửa các điểm giao dịch, đồng thời, tăng cường phối hợp với các đơn vị trên địa bàn trong việc thực hiện việc chuyển phát hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, bảo đảm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế và của thành phố.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huế: phường Hương Thủy kiến tạo phát triển, gần dân để phục vụ dân tốt hơn

Huế: phường Hương Thủy kiến tạo phát triển, gần dân để phục vụ dân tốt hơn

21 Oct, 12:19 PM

Kinhtedothi- Sau sáp nhập, phường Hương Thủy (TP Huế) đang từng bước khẳng định mô hình chính quyền địa phương hai cấp năng động, gần dân và hiệu quả. Dù mới đi vào hoạt động hơn 3 tháng, song địa phương đã thể hiện rõ tinh thần kiến tạo, đổi mới phương thức phục vụ và nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước ở cơ sở.

Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến về lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến về lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

20 Oct, 07:09 PM

Kinhtedothi - Từ ngày 20 /10, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Nội vụ, không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ