Hà Nội tặng “Chương trình mắt sáng cho người cao tuổi” 2 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đã trao số tiền 2 tỷ đồng cho Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Cù Thị Hậu, tặng cho Chương trình mắt sáng cho người cao tuổi (NCT).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, hiện tỷ lệ NCT của Hà Nội chiếm gần một phần mười dân số, trong đó gần 90.000 người có nhu cầu chữa mắt. Trong những năm qua, TP Hà Nội đã huy động gần 10 tỷ đồng (gồm tiền ngân sách và huy động xã hội) để chăm lo NCT. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần đem lại ánh sáng cho một bộ phận NCT, đồng thời khẳng định TP tiếp tục huy động, vận động các nguồn lực để tham gia chương trình này bao gồm các Bệnh viện Mắt hoạt động trên địa bàn và kinh phí hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong xã hội.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đã trao số tiền 2 tỷ đồng cho Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Cù Thị Hậu, tặng cho Chương trình mắt sáng cho người cao tuổi (NCT).
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao số tiền 2 tỷ đồng cho Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Cù Thị Hậu.
Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Cù Thị Hậu trân trọng cảm ơn chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội về món quà tặng cho “Chương trình mắt sáng cho Người cao tuổi”. Đồng thời cho biết, hiện NCT Việt Nam chiếm khoảng hơn 10% dân số cả nước, trong đó có nhiều người có nhu cầu chữa mắt. Gần 3 năm triển khai thực hiện “Chương trình mắt sáng cho người cao tuổi”, năm 2013, Hội đã huy động ủng hộ từ các địa phương, tổ chức, cá nhân được trên 20,4 tỷ đồng, năm 2014, Hội phấn đấu huy động 27 tỷ đồng. Ngoài ra, Trung ương Hội NCT và Hội NCT các tỉnh, TP trong cả nước đã phối hợp với ngành y tế, các tổ chức đoàn thể tổ chức khám, tư vấn các bệnh về mắt cho trên 2,2 triệu người.  Trong đó, số tiền khám chữa mắt miễn phí cho NCT là trên 339 tỷ đồng, mổ thay thủy tinh thể mắt cho hơn 296 nghìn NCT. Trung ương Hội NCT phấn đấu, từ tháng 9/12014 đến 2015 sẽ tư vấn khám chữa mắt từ 1,0 – 1,5 triệu NCT, trong đó mỗi năm mổ thủy tinh thể cho trên 100 nghìn NCT. 

Chủ tịch Hội NCT Cù Thị Hậu đánh giá cao TP Hà Nội là địa phương đã tích cực quan tâm NCT; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của TP, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tham gia thực hiện mục tiêu trên.