Hà Nội tăng cường đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có Công văn 1965/SGDĐT- QLT gửi các điểm thi với 5 nội dung về việc tăng cường bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thị THPT Phan Huy Chú, quận Đống Đa, Hà Nội
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi THPT Phan Huy Chú, quận Đống Đa, Hà Nội

Công văn được gửi đến các trưởng điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng trường THPT, hiệp quản, phổ thông dân tộc nội trú; giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.

Trong nội dung công văn, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường bảo đảm công tác tổ chức thi tại các điểm thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không để xảy ra vi phạm quy chế thi; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi; bảo đảm các quy định phòng, chống dịch, vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh, trật tự; xây dựng phương án tổ chức thi cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các đơn vị, nhà trường theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; duy trì liên hệ, thông báo ứng cứu kịp thời khi cần thiết; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo thi các cấp; đồng thời, phối hợp với ban chỉ đạo thi tại địa phương rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn; chủ động di dời máy móc, thiết bị, bài thi, đề thi, hồ sơ coi thi đến nơi không có nguy cơ ngập lụt bảo đảm bảo an toàn tuyệt đối; xây dựng phương án và tạo điều kiện tránh trú an toàn tại chỗ cho thí sinh, cán bộ làm công tác coi thi và người nhà của thí sinh trong điều kiện cho phép; không để học sinh phải bỏ thi vì mưa lũ.

Bên cạnh đó, các đơn vị, nhà trường cần xây dựng phương án bảo đảm an toàn, chủ động phương án dự phòng tại địa điểm tổ chức kỳ thi; hướng dẫn thí sinh phương án bảo đảm an toàn đề thi, bài thi trong quá trình làm bài thi, tránh để nước mưa làm ảnh hưởng đến chất lượng đề thi, bài thi của thí sinh.

Các đơn vị, nhà trường tham mưu với ban chỉ đạo thi tại địa phương và phối hợp với các lực lượng liên quan bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và bố trí khu vực chờ của cha mẹ học sinh; tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn, nghỉ cho thí sinh và người thân của thí sinh; vận động, hỗ trợ các thí sinh là con em hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật, thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hoặc đi lại. Trường hợp phát sinh tình huống bất khả kháng cần xử lý kịp thời, phù hợp thực tế, bảo đảm quyền lợi tối đa cho thí sinh.

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 (7-8/7/2022), thời tiết cả nước, trong đó có Hà Nội đều xảy ra hiện tượng mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần