Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Tăng cường kiểm soát xe khách bỏ bến

Kinhtedothi-Trước thực trạng xe khách bỏ bến ra đường gắn mác hợp đồng để chở khách tuyến cố định, Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, thống kê phương tiện bỏ bến, không vào bến hoạt động từ thời điểm ngày 1/1/2022-30/6/2022 để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

Thời gian qua, Hà Nội xuất hiện tình trạng xe khách bỏ bến hoặc hoạt động với tỷ lệ theo hợp đồng thấp ra ngoài chạy dù khiến nhiều người dân bức xúc.

Trước thực trạng đó, Sở GTVT Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe tăng cường công tác kiểm soát phương tiện ra vào bến xe trên địa bàn TP.

 Sở GTVT Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe tăng cường công tác kiểm soát phương tiện ra vào bến xe trên địa bàn TP.

Theo Sở GTVT qua công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải tại các đơn vị vận tải trên địa bàn TP cho thấy lệnh vận chuyển của các đơn vị vận tải chưa đầy đủ các thông tin theo quy định như: Thiếu chữ ký của người được giao kiểm tra, xác nhận vào lệnh vận chuyển (quy định tại điểm a Khoản 4, Điều 6, Thông tư số 12 của Bộ GTVT).

Lãnh đạo Sở GTVT yêu cầu Công ty CP bến xe Hà Nội, Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội, Công ty CP đầu tư phát triển ngành nước và môi trường rà soát, thống kê các phương tiện bỏ bến, không vào bến hoạt động từ thời điểm ngày 1/1/2022 - 30/6/2022 để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ