KTĐT - Chương trình bán hàng giảm giá kích cầu du lịch có gần 100 điểm bán hàng, tập trung nhiều ở khu vực trung tâm như bờ hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ Hàng Đào, Hàng Gai. Các hình thức khuyến mại cũng đa dạng như giảm giá, tặng quà, dùng hàng thử miễn phí, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ...
Theo Sở Công Thương Hà Nội, sau hai tháng triển khai chương trình bán hàng giảm giá kích cầu du lịch, lượng khách hàng tham quan, mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại đều tăng cao và doanh thu của các đơn vị tăng từ 11-170%.
Một số đơn vị có doanh số tăng mạnh là Công ty cổ phần thương mại du lịch quốc tế Nam Hải, gian hàng Bonia (Trung tâm thương mại Vincom), siêu thị Big C, hệ thống siêu thị Fivimart, trung tâm Melinh Plaza...
Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị có doanh thu tốt đều thuộc đơn vị có quy mô lớn và có thương hiệu trên thị trường.
Các doanh nghiệp này không chỉ dựa vào việc quảng bá, truyền thông của chương trình mà còn biết nắm bắt cơ hội, chủ động tự quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, một số đơn vị do đặc thù của lĩnh vực dịch vụ và mặt hàng nên doanh thu chưa cao.
Chương trình bán hàng giảm giá kích cầu du lịch có gần 100 điểm bán hàng, tập trung nhiều ở khu vực trung tâm như bờ hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ Hàng Đào, Hàng Gai.
Các hình thức khuyến mại cũng đa dạng như giảm giá, tặng quà, dùng hàng thử miễn phí, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ...
Tuy vậy, hình thức giảm giá vẫn được áp dụng nhiều nhất với mức giảm từ 10-50%.