Hà Nội tặng quà Tết Trung thu cho 2.181 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – 2.181 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, huyện và đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại 8 Làng, Trung tâm đã được Sở LĐTB&XH Hà Nội trao tặng quà Tết Trung thu 2021.

Tết Trung thu 2021 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, đó là dịch Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp. Với mong muốn động viên trẻ em, mang đến cho trẻ em một mùa Trung thu ấm áp, Sở LĐTB&XH Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cùng các đơn vị tài trợ đã phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, được thực hiện từ ngày 15/9 đến 19/9/2021.
Tại chương trình “Tặng quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Xuyên” ngày 18/9, Ban Tổ chức đã trao 30 suất hỗ trợ, mỗi suất có trị giá 1.000.000 đồng và 100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho 130 trẻ em. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Ban tổ chức chỉ mời 5 em đại diện cho 130 trẻ em đến nhận quà. 125 suất quà còn lại sẽ được Phòng LĐTB&XH huyện phối hợp với các xã để trao tận tay các trẻ em.
 Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương; Bí thư huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Thành và nhà tài trợ trao quà cho 5 em đại diện cho 130 trẻ em huyện Phú Xuyên được nhận quà.
Được biết, hiện nay, huyện Phú Xuyên có khoảng trên 51.000 trẻ em trong độ tuổi từ 16 trở xuống, trong đó 466 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Và 2.236 trẻ em có nguy  cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, trong bài phát biểu tại Chương trình, Giám đốc Sở  LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết: “Có thể với số lượng trẻ em khó khăn trên địa bàn huyện, 130 em được tặng quà chưa đáp ứng hết mong muốn của địa phương cũng như các gia đình các em. Và, có thể những phần quà này hết sức nhỏ bé nhưng nó là tình cảm, tấm lòng của đơn vị tài trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và Sở LĐTB&XH Hà Nội gửi đến các gia đình....Là chút động viên tinh thần để cho các gia đình và các em vượt qua mọi khó khăn, tiếp thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt với các em đang trong độ tuổi đến trường sẽ cũng có thêm động lực, nghị lực vươn lên học tập tốt, cùng các bạn trang lứa”.

 Phó Giám đốc LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái, Tổng biên tập Tạp chí Thanh Niên Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo trợ Trẻ em Hà Nội Kiều Thị Hương trao biển tượng trưng tặng quà trẻ em cho huyện Mỹ Đức.
Được nhận phần quà tặng tại hội trường huyện Phú Xuyên là 1.000.000 đồng cùng vở và cặp bánh trung thu, em Phạm Hải Linh – Học sinh lớp 8C, trường THCS Đại Xuyên rất vui vẻ cho biết: Em sẽ để dành 1 triệu đồng này để khi có thêm tiền để mua chiếc điện thoại phục vụ cho việc học trực tuyến. Chị Nguyễn Thị Vân là mẹ của em Phạm Hải Linh giãi bày: “Chồng tôi mất cách đây nhiều năm, một mình tôi làm nghề bán hàng rong nuôi 2 con ăn học. Nhiều ngày nay, tôi nghỉ ở nhà chống dịch nên cuộc sống rất khốn khó; cháu Hải Linh phải mượn điện thoại để học online. Đang lúc khó khăn, cấp trên tặng con tôi tiền, vở và cặp bánh trung thu rất kịp thời. Thế là Tết Trung thu này, mẹ con tôi sẽ được phá cỗ trong không khí đầm ấm”.
 Bí thư huyện ủy Mỹ Đức Nguyện Ngọc Việt và nhà tài trợ trao quà tặng cho 5 trẻ em đại diện cho 135 em của huyện Mỹ Đức được nhận quà.
Trong ngày 19/9, tại Chương trình “Tặng quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn huyện Mỹ Đức”, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái cùng nhà tài trợ đã trao tặng cho 135 trẻ em. Trong đó có 30 em nhận kinh phí hỗ trợ, mỗi em 1.000.000 đồng; 100 em nhận quà, mỗi suất 850.000 đồng  và 5 em nhận đèn học thông minh, mỗi chiếc 3.000.000 đồng. Tổng kinh phí trao tặng tại chương trình là 130.000.000 đồng.
 Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái trao biển tượng trưng 166 suất quà trị giá 100.000.000đ cho lãnh đạo quận Hà Đông để tặng cho trẻ em là con lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 16/9, Sở LĐTB&XH Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em là con lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hà Đông nhân dịp Tết Trung thu. Do tình hình dịch bệnh, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái và Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Kiều Thị Hương đã trao biển tượng trưng 166 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa, Trưởng phòng LĐTB&XH Đỗ Minh Loan. Các phần quà này được Phòng LĐTB&XH quận Hà Đông phối hợp với các phường để gửi tới các em.
Luôn dành sự quan tâm tới những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở Bảo trợ xã hội, ngày 17/9, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã tổ chức 4 đoàn đi tặng quà cho trẻ em đang sinh sống tại 8 cơ sở bảo trợ xã hội trực thuộc Sở trên địa bàn TP Hà Nội. Đó là, Làng trẻ em Birla, Làng trẻ em SOS, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, Trung tâm Bảo trợ xã hội III, Trung tâm Bảo trợ xã hội IV, Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật và Cơ sở cai nghiện ma túy số 2. Tại mỗi Làng, Trung tâm, các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi thân tình, chúc các em luôn mạnh khỏe và tặng quà trị giá 3.000.000 đồng.
Như vậy, trong dịp Tết Trung thu năm 2021, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã tặng quà cho 2.181 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 515.500.000 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần