Hà Nội tạo điều kiện cho các dự án phát triển của tập đoàn Lotte

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án Lotte Mall được chia sẻ trong buổi tiếp giữa lãnh đạo công ty TNHH Lotte Properties và lãnh đạo TP Hà Nội.

Ngày 8/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tiếp Tổng Giám đốc công ty TNHH Lotte Properties Hà Nội Song Jung Ho để bàn thảo về những vấn đề hai bên cùng quan tâm.  
Cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo TP, ông Song Jung Ho đánh giá cao việc Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, đồng thời cũng là cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài  được hưởng một môi trường đầu tư tốt.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp Tổng Giám đốc công ty TNHH Lotte Properties Hà Nội Song Jung Ho.
Ông Song Jung Ho tin tưởng, tình hình kinh tế Việt Nam cũng như Hà Nội sẽ phát triển hơn với tiềm năng ngày càng lớn mạnh.
Điểm lại hành trình phát triển của Lotte, Tổng Giám đốc TNHH Lotte Properties Hà Nội cho biết, Tập đoàn tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 1996 và tới nay nhiều dự án đi vào hoạt động như Lotte Centre Hà Nội, Lotte Mart Đống Đa, Lotte Cinema Hà Đông… trở thành địa điểm yêu thích của người dân thủ đô.
Hiện nay, tập đoàn đang triển khai dự án khu phức hợp Lotte Mall Hanoi tại quận Tây Hồ với tổng số vốn là 600 triệu USD và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023. Với dự án này, ông Song Jung Ho mong muốn TP Hà Nội tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện.
Về các vấn đề hợp tác khác, ông Song Jung Ho chia sẻ năm 2018 Lotte đã ký kết với TP Hà Nội để tăng xuất khẩu nông sản từ Hà Nội sang Hàn Quốc. Ngoài ra, Lotte cũng đang tích cực thành lập một quỹ khởi nghiệp trên địa bàn. Theo Tổng Giám đốc TNHH Lotte Properties Hà Nội, sự lớn mạnh của tập đoàn Lotte tại Hà Nội sẽ đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.
Cám ơn những chia sẻ và đóng góp của ông Song Jung Ho, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh hoan nghênh các hoạt động kinh doanh của Lotte tại Hà Nội. Ông Chu Ngọc Anh cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2025 TP chủ động đón nhận sự dịch chuyển đầu tư. Với mục tiêu đó, Hà Nội tiếp tục tăng cường, thu hút đầu tư trực tiếp và gián tiếp từ nước ngoài.
Với các kiến nghị của ông Song Jung Ho, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết các sở ngành của Hà Nội đang rất nỗ lực tháo gỡ vướng mắc trong việc triển khai dự án Lotte Mall; đồng thời khẳng định TP sẽ tiếp tục làm vai trò lắng nghe, giải quyết các khúc mắc và hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn TP, trong đó có tập đoàn Lotte. 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cũng cho biết năm 2022 Việt Nam-Hàn Quốc sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong bối cảnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn Lotte sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động hợp tác phát triển trên địa bàn.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần