Hà Nội tạo mọi điều kiện để DN nộp thuế điện tử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Viên Viết Hùng, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, trong năm 2014, cơ quan Thuế Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện để DN tham gia dịch vụ khai, nộp thuế điện tử.

Cục Thuế Hà Nội và Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cam kết sẽ tạo thuận lợi tối đa cho các DN nộp thuế điện tử thông qua các hình thức như: Cung cấp các tài liệu hướng dẫn, tổ chức các lớp tập huấn, hỗ trợ qua điện thoại hoặc hỗ trợ trực tiếp.

Năm 2012, Tổng cục Thuế đã lựa chọn Hà Nội để triển khai thí điểm dịch vụ khai thuế điện tử. Thời gian đầu, Cục Thuế Hà Nội triển khai tại trên 100 DN hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bất động sản thuộc địa bàn quận Đống Đa. Kết quả trong năm 2012, đã có 541 giao dịch thành công,  nộp ngân sách 683,7 tỷ đồng. Năm 2013, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục triển khai mở rộng dự án nộp thuế điện tử, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ các DN thực hiện nộp thuế điện tử. Đồng thời nghiên cứu đề xuất triển khai nộp thuế qua ATM.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tham gia dịch vụ này, người nộp thuế sẽ thực hiện thủ tục nộp thuế nội địa hay thuế xuất nhập khẩu tại bất cứ thời điểm nào trong các ngày, kể cả ngày nghỉ, thuận tiện tại mọi địa điểm có kết nối internet.

Đồng thời, người nộp thuế còn tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian và công sức chờ đợi do không phải đến trực tiếp, không phụ thuộc giờ làm việc của quầy giao dịch. Giám sát và quản lý giao dịch nộp thuế, dễ dàng theo dõi tình hình thực hiện nộp Ngân sách Nhà nước qua tài khoản và được sử dụng các dịch vụ gia tăng ưu đãi khác.

Trong khi đó, để tham gia nộp thuế điện tử, DN chỉ cần đáp ứng các điều kiện như: Là các tổ chức, DN đã được cấp mã số thuế; có phát sinh số thuế nộp ngân sách; đang hoạt động tại thời điểm đăng ký nộp thuế qua mạng internet; có địa chỉ thư điện tử để liên lạc ổn định với cơ quan Thuế và có khả năng truy cập, sử dụng mạng internet; có mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng đã ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách với Kho bạc Nhà nước và cơ quan Thuế.