Hà Nội tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/5, Ban Chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ TP Hà Nội tổ chức tập huấn về diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019 cho cán bộ chủ chốt các cơ quan của TP và 4 huyện.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực TP dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn.
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu đã được giới thiệu một số nội dung cơ bản về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; dự báo hoạt động của các đối tượng tác chiến ở các trạng thái quốc phòng; bồi dưỡng lý luận về tổ chức, phương pháp và quy trình diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, TP trực thuộc T.Ư và hoạt động của cấp ủy Đảng, chính quyền khi chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào quá trình chuẩn bị và thực hiện diễn tập khu vực phòng thủ TP Hà Nội năm 2019 và diễn tập khu vực phòng thủ TP cấp huyện để xây dựng Hà Nội thành khu vực phòng thủ vững chắc…
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, Ban Thường vụ Thành ủy xác định tổ chức diễn tập khu vực là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 và đã thành lập Ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ do Bí Thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm trưởng ban. Để công tác tổ chức diễn tập của TP năm nay diễn ra đúng tiến độ, kế hoạch, Ban chỉ đạo tổ chức tập huấn tới cán bộ chủ chốt của các cơ quan của TP, các quận, huyện về nội dung, phương pháp, yêu cầu cho diễn tập. 
Theo Phó Bí thư Thành ủy, năm nay việc tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ rơi vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền Thủ đô đang tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025. Vì vậy, công tác chuẩn bị diễn tập được xác định là một trong những nội dung để đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.
Đối với các thành viên lớp học là những người trực tiếp tổ chức và thực hiện diễn tập, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu, thông qua lớp tập huấn phải nắm chắc nhiệm vụ, các yếu lĩnh, quy trình và phương pháp, công việc tổ chức diễn tập để bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần