Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: tập huấn giáo dục kỹ năng công dân số cho giáo viên tiểu học

Kinhtedothi – Trong 2 ngày 8 - 9/8, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lớp tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số cho hơn 300 cán bộ, giáo viên đến từ 76 trường tiểu học trên địa bàn TP.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa nhấn mạnh: việc tổ chức lớp tập huấn giúp nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên về vị trí, vai trò, ý nghĩa của giáo dục kỹ năng công dân số trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học; đồng thời thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức nội dung này ở các nhà trường.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa:
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa: giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học có tầm quan trọng đặc biệt.

Định hướng triển khai giáo dục kỹ năng công dân số trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học, TS Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh: khi xây dựng chương trình giáo dục, các nhà trường cần triển khai nội dung giáo dục kỹ năng công dân số xuyên suốt và định vị sẽ thực hiện nội dung này ở môn học nào, thời lượng bao nhiêu.

Hình thức giáo dục kỹ năng công dân số là dạy môn tin học; tích hợp trong các môn học, hoạt động giáo dục khác; dạy tăng cường và tổ chức câu lạc bộ. 

TS Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) chia sẻ định hướng triển khai giáo dục kỹ năng công dân số cấp tiểu học.

Theo lộ trình của Bộ GD&ĐT, sau 1 năm triển khai thí điểm tới 10 tỉnh/TP thì từ năm học 2024 – 2025, Bộ sẽ triển khai giáo dục kỹ năng công dân số theo diện rộng tại 10 tỉnh/TP và năm học 2025 – 2026 tiếp tục triển khai tới 63 tỉnh, TP cả nước.

Tại buổi tập huấn, hơn 300 cán bộ, giáo viên tiểu học Hà Nội được nghe bà Cao Hồng Huệ, Viện Công nghệ thông tin – ĐH Sư phạm Hà Nội chia sẻ về năng lực số dành cho học sinh phổ thông và chi tiết cho cấp tiểu học. Tiếp đó, các thầy cô có 3 buổi tập huấn chuyên sâu các nội dung quan trọng của giáo dục kỹ năng công dân số; trong đó có nội dung tìm hiểu quy trình, cách tham chiếu chương trình môn học với khung năng lực số thông qua bảng tham chiếu minh họa của các môn học...

Bạn đọc và thầy cô giáo xem tài liệu TẠI ĐÂY

Sôi nổi Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành giáo dục Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành giáo dục Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ