Hà Nội tham gia 10 gian hàng tại Hội chợ xúc tiến thương mại, công nghệ cho các HTX 2019

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Liên minh Hợp tác xã (HTX) TP Hà Nội cho biết, từ ngày 17/4 đến ngày 20/4/2019, Hà Nội sẽ tham gia 10 gian hàng tại Hội chợ xúc tiến thương mại, công nghệ cho các HTX năm 2019.

Hội chợ với quy mô khoảng 350 gian hàng, sẽ được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám - Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Đối tượng tham gia sẽ là các HTX, Liên hiệp HTX và các DN là thành viên của Liên minh HTX các tỉnh, TP; các DN là thành viên liên kết cấp quốc gia của Liên minh HTX Việt Nam có thương hiệu.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu tham quan một gian hàng tại hội chợ nông sản cho các hợp tác xã tổ chức tại Hà Nội cuối năm 2018 
Tại Khu trưng bày chung của Liên minh HTX TP Hà Nội dự kiến sẽ gồm 10 gian hàng tiêu chuẩn (khoảng 90m2), giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chủ lực, có thương hiệu và uy tín: Hàng nông sản đặc sắc, có nguồn gốc xuất xứ; các mặt hàng tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ của các HTX, DN, các làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội.
Để chuẩn bị cho sự kiện này, Liên minh HTX TP Hà Nội đã có công văn gửi các quận, huyện, thị xã về giới thiệu sản phẩm của HTX để tham gia hội chợ trên. Liên minh HTX TP Hà Nội sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí trang trí khu trưng bày, vận chuyển sản phẩm của HTX từ Hà Nội đến Hội chợ. Đơn vị HTX, DN tham gia tự túc chi phí di chuyển 2 lượt (Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Hà Nội), ăn, ngủ... cho thành viên HTX tham gia Hội chợ.
Liên minh HTX TP Hà Nội đề nghị các địa phương lựa chọn, giới thiệu các HTX có sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu, đạt tiêu chuẩn chất lượng gắn với OCOP, với chuỗi giá trị sản phẩm bền vững tại địa phương để tham gia trưng bầy, quảng bá sản phẩm tại hội chợ. Danh sách các HTX tham gia gửi về Liên minh HTX TP Hà Nội trước ngày 10/3/2019.