Hà Nội thăm hỏi, hỗ trợ trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sự quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ của các cấp ngành, nhà tài trợ đối với trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 nhằm động viên các em vượt qua mất mát, vơi bớt đau thương, khó khăn cũng như giúp các em có thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đại dịch Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân, cũng như gây thiệt hại nghiêm trọng về mọi mặt, trong đó tổn thất không nhỏ về con người khiến nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Nhiều em nhỏ đang độ tuổi ăn học, trong vòng tay yêu thương, chăm sóc, nuôi dưỡng của cha mẹ đã thành trẻ mồ côi.
Đó là trường hợp của em Dương Hà Trang (sinh năm 2008, thôn Trung, xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên) và em Nguyễn Ngọc Bảo Anh (sinh năm 2016, thôn Thọ Am, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì). Hai em có cả bố và mẹ đều nhiễm Covid-19, nhưng không may mẹ qua đời để lại sự mất mát vô cùng lớn, bố lại bị mất việc nhiều tháng nay do ảnh hưởng dịch bệnh, gia đình không có thu nhập, hoàn cảnh rất khó khăn.
nh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Sở TB&XH Hà Nội, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội thăm và trao hỗ trợ cho em Nguyễn Ngọc Bảo Anh tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì
Ngày 16/10/2021, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19.
Tới thăm và hỗ trợ cho hai em có Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai, Thành ủy viên – Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái. Cùng tới thăm và hỗ trợ cho hai em còn có lãnh đạo Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em & Bình đẳng giới – Sở LĐTB&XH Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội và lãnh đạo huyện Phú Xuyên, lãnh đạo huyện Thanh Trì.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai, Thành ủy viên - Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái thăm và trao hỗ trợ cho em Dương Hà Trang tại xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên.
Đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình em Dương Hà Trang và em Nguyễn Ngọc Bảo Anh vượt qua nỗi đau buồn, mất mát để sớm ổn định lại cuộc sống. Đồng thời, đoàn đã trao hỗi trợ mỗi gia đình 10.000.000 đồng cùng một phần quà là những thứ đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu. Trong đó, 5.000.000 đồng do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội hỗ trợ, 5.000.000 đồng cùng quà từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội. UBND huyện Phú Xuyên và huyện Thanh Trì cũng trao những phần quà hỗ trợ cho gia đình hai em.
Với sự quan tâm kịp thời của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội đối với trẻ em nói chung, trẻ em gặp khó khăn, bị mồ côi do đại dịch Covid-19 nói riêng ở Hà Nội có ý nghĩa rất lớn. Sự thăm hỏi, những phần hỗ trợ sẽ động viên các em mồ côi mẹ vì Covid-19 vượt qua mất mát, vơi bớt đau buồn, có thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống.