Hà Nội thành lập thêm một cụm công nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cụm công nghiệp Đại Thắng, huyện Phú Xuyên được xây dựng mới trên diện tích 5ha nhằm tạo mặt bằng sản xuất với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ để di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4726/QĐ-UBND, thành lập Cụm công nghiệp Đại Thắng, huyện Phú Xuyên.

Theo quyết định, Cụm công nghiệp Đại Thắng, huyện Phú Xuyên được xây dựng mới trên diện tích 5ha nhằm tạo mặt bằng sản xuất với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ để di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư; thu hút các doanh nghiệp, hộ sản xuất mở rộng và phát triển sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại địa phương.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tính chất của Cụm công nghiệp gồm các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Thời gian hoạt động của cụm công nghiệp trong vòng 50 năm kể từ ngày ký quyết định thành lập.

Sau khi UBND thành phố ban hành quyết định thành lập Cụm công nghiệp Đại Thắng, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND huyện Phú Xuyên tổ chức lựa chọn, xác định chủ đầu tư thông qua hình thức đấu thầu. UBND huyện Phú Xuyên có trách nhiệm chỉ đạo việc đầu tư, thực hiện dự án đúng các quy định của pháp luật và thành phố. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp sở, ngành liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc đầu tư, thực hiện dự án đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành.

Tính đến tháng 6/2015, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 42 cụm công nghiệp (CN) đã đi vào hoạt động ổn định. Thành phố cũng đã hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư 9 cụm CN theo kế hoạch năm 2015, dự kiến khởi công 8/9 cụm trong quý II/2015.

Theo khảo sát của Sở Công Thương Hà Nội, từ nay đến năm 2018, các huyện Đan Phượng, Sóc Sơn, Thanh Trì, Quốc Oai, Thạch Thất, Thanh Oai, Phú Xuyên, Hoài Đức cũng có nhu cầu bức thiết thành lập mới, mở rộng các cụm CN. Các huyện này đang đang được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục.

Theo yêu cầu của thành phố, các huyện Phú Xuyên, Đan Phượng rà soát, bổ sung, hoàn thiện Báo cáo đầu tư, trong đó phải xác định rõ quy mô, mục tiêu các dự án, đảm bảo phù hợp các quy hoạch có liên quan đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt (Quy hoạch tổng thể Phát triển KT-XH, Quy hoạch chung Thủ đô, các Quy hoạch phân khu...).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần