Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội thành lập Tổ công tác, Tổ giúp việc cải thiện, nâng cao các Chỉ số cấp tỉnh

Kinhtedothi-UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3828/QĐ-UBND về thành lập Tổ công tác và Tổ giúp việc cải thiện, nâng cao các Chỉ số cấp tỉnh của TP Hà Nội năm 2025.

Theo Quyết định, thành lập Tổ công tác, Tổ giúp việc nhằm cải thiện, nâng cao các bộ chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI, PGI, DTI, PII của TP Hà Nội năm 2025.

Tổ trưởng là đồng chí Trương Việt Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Tổ phó Thường trực là đồng chí Trần Anh Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; các Tổ phó có: đồng chí Ngô Anh Tuấn - Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Ngô Minh Hoàng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Đỗ Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở Tài chính.

Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội - chi nhánh số 4 

Các thành viên là đại diện, lãnh đạo và trưởng/phó phòng của các sở, ngành, đơn vị. Tổ giúp việc gồm các cán bộ là trưởng phòng, phó phòng, chuyên viên từ các sở, ngành, đơn vị.

Nhiệm vụ và quyền hạn Tổ công tác, Tổ giúp việc là Thay mặt Chủ tịch UBND TP kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị liên quan; nghiên cứu, đề xuất phương hướng, giải pháp cải thiện các chỉ số. Tổ trưởng chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP; được thuê chuyên gia, nhà khoa học để tư vấn, phân tích khi cần.

Tổ công tác, Tổ giúp việc tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Làm rõ mô hình “đầu tư công, quản trị tư” khi thành lập Sàn giao dịch công nghệ Hà Nội

Làm rõ mô hình “đầu tư công, quản trị tư” khi thành lập Sàn giao dịch công nghệ Hà Nội

Chính sách đặc thù phát triển khoa học công nghệ tại Hà Nội: nên có phương thức linh hoạt khoán sản phẩm đầu ra 

Chính sách đặc thù phát triển khoa học công nghệ tại Hà Nội: nên có phương thức linh hoạt khoán sản phẩm đầu ra 

Hà Nội tập trung thực hiện 16 nhóm nhiệm vụ, giải pháp nâng cao các chỉ số 

Hà Nội tập trung thực hiện 16 nhóm nhiệm vụ, giải pháp nâng cao các chỉ số 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ