Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Thảo luận các tiêu chí xây dựng Trường học hạnh phúc

Kinhtedothi-Dự thảo Bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc" trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TP gồm 15 tiêu chí xoay quanh 3 tiêu chuẩn: Về con người; về dạy học và hoạt động giáo dục; về môi trường. Dự thảo nhận được nhiều ý kiến góp ý để bao quát và hoàn thiện hơn.
Các đại biểu góp ý xây dựng Bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc
Các đại biểu góp ý xây dựng Bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc

Ngày 29/12, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến xây dựng bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc” dùng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TP.

Bộ tiêu chí (dự thảo) “Trường học hạnh phúc” dùng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TP Hà Nội gồm 3 tiêu chuẩn (về con người; về dạy học và hoạt động giáo dục; về môi trường) với tổng 15 tiêu chí.

Tại hội nghị, ý kiến của đại diện các cụm trường, các phòng giáo dục và đào tạo cơ bản đồng thuận với bộ tiêu chí và cho rằng các tiêu chí đã bao quát được khá toàn diện về các hoạt động trong nhà trường và mục tiêu hướng đến hiện nay.

Ý kiến của đại biểu cũng xác định, đây là nội dung quan trọng để các nhà trường căn cứ điều kiện cụ thể về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo, học sinh và tình hình thực tế tại địa phương để đưa ra những nội dung phù hợp và phấn đấu đạt được, giúp các nhà trường phát triển toàn diện.

Để Bộ tiêu chí được hoàn thiện, một số đại biểu cho rằng cần bổ sung tiêu chí về sự hài lòng của học sinh, cha mẹ học sinh với nhà trường; đồng thời xem xét đưa tiêu chí về việc khen thưởng, kỷ luật học phù hợp hơn với bối cảnh giáo dục hiện nay.

“Những quy định liên quan đến nội dung này của Bộ GD&ĐT hiện không còn phù hợp, trong khi môi trường giáo dục có nhiều điểm khác. Mức độ và hành vi vi phạm kỷ luật của học sinh cũng có chiều hướng phức tạp hơn...”, một đại biểu cho biết.

Kết luận tại hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nêu quan điểm: Sở xây dựng bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc” để giúp các nhà trường có cơ sở đối chiếu, tự đánh giá và có giải pháp phấn đấu đạt được các tiêu chí để xây dựng Trường học hạnh phúc.

Các ý kiến đại biểu đã nêu các nội dung, phần việc cần phải làm, phải thay đổi để xây dựng trường học hạnh phúc.

“Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục xin ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học để hoàn thiện bộ tiêu chí, từ đó có thêm giải pháp để việc triển khai hiệu quả hơn”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội gợi mở.

Chia sẻ nhiều cách làm hay về công tác tư vấn tâm lý trong trường học

Chia sẻ nhiều cách làm hay về công tác tư vấn tâm lý trong trường học

Thi lớp 10: Ổn định tâm lý, tránh tình trạng vừa ôn vừa lo

Thi lớp 10: Ổn định tâm lý, tránh tình trạng vừa ôn vừa lo

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ