Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Thảo luận các tiêu chí xây dựng Trường học hạnh phúc

Kinhtedothi-Dự thảo Bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc" trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TP gồm 15 tiêu chí xoay quanh 3 tiêu chuẩn: Về con người; về dạy học và hoạt động giáo dục; về môi trường. Dự thảo nhận được nhiều ý kiến góp ý để bao quát và hoàn thiện hơn.
Các đại biểu góp ý xây dựng Bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc
Các đại biểu góp ý xây dựng Bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc

Ngày 29/12, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến xây dựng bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc” dùng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TP.

Bộ tiêu chí (dự thảo) “Trường học hạnh phúc” dùng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TP Hà Nội gồm 3 tiêu chuẩn (về con người; về dạy học và hoạt động giáo dục; về môi trường) với tổng 15 tiêu chí.

Tại hội nghị, ý kiến của đại diện các cụm trường, các phòng giáo dục và đào tạo cơ bản đồng thuận với bộ tiêu chí và cho rằng các tiêu chí đã bao quát được khá toàn diện về các hoạt động trong nhà trường và mục tiêu hướng đến hiện nay.

Ý kiến của đại biểu cũng xác định, đây là nội dung quan trọng để các nhà trường căn cứ điều kiện cụ thể về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo, học sinh và tình hình thực tế tại địa phương để đưa ra những nội dung phù hợp và phấn đấu đạt được, giúp các nhà trường phát triển toàn diện.

Để Bộ tiêu chí được hoàn thiện, một số đại biểu cho rằng cần bổ sung tiêu chí về sự hài lòng của học sinh, cha mẹ học sinh với nhà trường; đồng thời xem xét đưa tiêu chí về việc khen thưởng, kỷ luật học phù hợp hơn với bối cảnh giáo dục hiện nay.

“Những quy định liên quan đến nội dung này của Bộ GD&ĐT hiện không còn phù hợp, trong khi môi trường giáo dục có nhiều điểm khác. Mức độ và hành vi vi phạm kỷ luật của học sinh cũng có chiều hướng phức tạp hơn...”, một đại biểu cho biết.

Kết luận tại hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nêu quan điểm: Sở xây dựng bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc” để giúp các nhà trường có cơ sở đối chiếu, tự đánh giá và có giải pháp phấn đấu đạt được các tiêu chí để xây dựng Trường học hạnh phúc.

Các ý kiến đại biểu đã nêu các nội dung, phần việc cần phải làm, phải thay đổi để xây dựng trường học hạnh phúc.

“Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục xin ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học để hoàn thiện bộ tiêu chí, từ đó có thêm giải pháp để việc triển khai hiệu quả hơn”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội gợi mở.

Chia sẻ nhiều cách làm hay về công tác tư vấn tâm lý trong trường học

Chia sẻ nhiều cách làm hay về công tác tư vấn tâm lý trong trường học

Thi lớp 10: Ổn định tâm lý, tránh tình trạng vừa ôn vừa lo

Thi lớp 10: Ổn định tâm lý, tránh tình trạng vừa ôn vừa lo

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xây trường, lớp: Để không thừa, không thiếu

Hà Nội xây trường, lớp: Để không thừa, không thiếu

17 Sep, 05:10 AM

Kinhtedothi - Thiếu trường, lớp là một trong những bài toán khó giải nhất của các đô thị phát triển trên cả nước, điển hình là Thủ đô Hà Nội. Vậy nhưng, thời điểm hiện tại, yêu cầu cần xem xét thận trọng khi quyết định xây dựng trường công lập lại được đặt ra bởi lo ngại nguy cơ lãng phí nguồn lực.

Yêu cầu từ thực tiễn

Yêu cầu từ thực tiễn

12 Sep, 06:08 AM

Kinhtedothi - Năm học 2025 - 2026 bắt đầu, cùng với niềm hân hoan của hàng triệu học sinh khi chính sách miễn học phí từ mầm non đến phổ thông được thực thi và một số địa phương hỗ trợ học sinh bữa ăn bán trú (trong đó có học sinh tiểu học Hà Nội), Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị đề nghị “bảo đảm cung cấp một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất trên toàn quốc” tiếp tục thể hiện những quyết sách mang tính lịch sử về công tác giáo dục và nhận được sự đồng thuận cao trong dư luận xã hội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ