Hà Nội: Thay đổi nhánh gọi tư vấn F0 của Tổng đài 1022

Hà Thanh
Chia sẻ

Kinhtedothi - Nhằm phục vụ tốt hơn công tác hướng dẫn, chăm sóc cho các F0 tại nhà, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa điều chỉnh các nhánh của Tổng đài 1022.

Từ hôm nay 4/3, TP Hà Nội điều chỉnh các nhánh 1, 2 và 3 của Tổng đài điện thoại 1022: Nhánh 1 (bấm phím 1) - Kết nối tới đường dây nóng Sở Y tế Hà Nội để hỗ trợ thông tin F0; Nhánh 2 (bấm phím 2) – Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà;

Thay đổi nhánh gọi tư vấn F0 của Tổng đài 1022
Thay đổi nhánh gọi tư vấn F0 của Tổng đài 1022

Nhánh 3 (bấm phím 3) sau đó chọn bấm tiếp: Phím 1 nếu có nhu cầu kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để hỗ trợ, tư vấn về xét nghiệm và công tác phòng, chống dịch Covid-19; và phím 2 kết nối đến Trung tâm cấp cứu 115 để được hỗ trợ cấp cứu và xe cấp cứu.

Các nhánh 4, 5, 6 và 7 của Tổng đài điện thoại 1022 vẫn được giữ nguyên. Trong đó, Nhánh 4 (bấm phím 4) - Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19; Nhánh 5 (bấm phím 5) - Kết nối đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội; Nhánh 6 (bấm phím 6) - Kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; Nhánh 7 (bấm phím 7) - Kết nối đến Sở TT&TT để hướng dẫn, hỗ trợ về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố

Để gọi đến 1 trong các nhánh của Tổng đài 1022 của Hà Nội, người dân Thủ đô có thể gọi bằng cách quay trực tiếp đến số 1022 khi sử dụng thuê bao cố định nội hạt và quay số 024.1022 khi gọi từ thuê bao liên tỉnh, di động; tiếp đó nhấn phím tương ứng với nhánh người dân có nhu cầu kết nối, liên hệ.

Sở TT&TT Hà Nội cho biết, Tổng đài điện thoại 1022 TP Hà Nội luôn sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội.

Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức tại TP được Hà Nội đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19/8/2021.

Giai đoạn hiện nay, Tổng đài 1022 của Hà Nội tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Sở TT&TT là đơn vị được TP Hà Nội giao chủ trì vận hành tổng đài 1022.

Theo thống kê của Sở TT&TT, trong tuần từ ngày 21/2 đến ngày 25/2, Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận 4.621 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 4.022 cuộc, đạt 87,04%; đã giải đáp, xử lý, tư vấn 4.002 cuộc và chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 20 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động là 8.358 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 5.194 người.

Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến ngày 25/2, Tổng đài 1022 của TP Hà Nội đã tiếp nhận 78.492 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 60.535 cuộc, đạt 77,12%; đã giải đáp, xử lý, tư vấn 57.589 cuộc và chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.942 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động là 244.377 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 160.325 người.

Đọc tiếp