Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất tổ chức triển khai thí điểm "Mô hình xe điện 2 bánh kết nối buýt BRT cho khách từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông" của Trường Đại học Công nghệ Giao thông-Vận tải.
Khách đi buýt BRT từ nhà chờ Văn Khê đến Aeon mall Hà Đông sẽ được dùng xe máy điện miễn phí để chuyển tiếp.
Dự kiến, từ cuối tháng 11/2022, hành khách đi buýt BRT từ nhà chờ Văn Khê đến Aeon Mall Hà Đông sẽ được dùng xe máy điện miễn phí để chuyển tiếp.Hai loại xe điện trong quá trình thí điểm được sử dụng gồm xe máy điện và xe đạp điện trợ lực. Khi hành khách ở Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông có nhu cầu sử dụng xe buýt nhanh BRT sẽ có nhân viên hỗ trợ cài đặt ứng dụng trên điện thoại và khai báo thông tin cá nhân.
Khi thông tin được chấp nhận, người dùng được mượn xe điện hai bánh để di chuyển ra khu vực nhà chờ bus nhanh BRT điểm Văn Khê rồi trả xe, đón xe buýt BRT. Tương tự với quy trình từ nhà chờ BRT đến Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông.
Đối với những hành khách sử dụng phương tiện cá nhân có thể gửi lại tại hai điểm đầu, cuối rồi mượn xe điện hai bánh để di chuyển ra điểm đón xe bus thường hoặc bus BRT. Quá trình di chuyển từ hai điểm được lưu trữ, theo dõi trong hệ thống thông qua ứng dụng đã cài đặt trước đó.
Hệ thống cũng đồng thời cung cấp các chức năng cần thiết cho mô hình chia sẻ xe điện gồm việc theo dõi tình trạng pin cho xe và tăng báo động trong trường hợp có vấn đề phát sinh.
Trong thời gian thí điểm, người dân không phải trả phí dịch vụ, được miễn phí sử dụng hoàn toàn phương tiện. Kinh phí thực hiện từ nguồn tài trợ của Ủy ban châu Âu (EC) và hỗ trợ của các cơ quan tham gia thực hiện phương án thí điểm.
Đề án thí điểm này được coi là một trong các giải pháp tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố.
Kinhtedothi - Trong nỗ lực cải thiện ùn tắc giao thông (UTGT) Thủ đô, xe buýt BRT nằm trong loại hình vận tải công cộng (VTCC) được coi là giải pháp hiện đại, văn minh để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của người dân.
Kinhtedothi - Đến năm 2025 phát triển xe buýt điện là một phần trong quy hoạch tổng thể phát triển giao thông công cộng của TP Hồ Chí Minh, nhằm giảm lượng khí thải nhà kính và ô nhiễm môi trường.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01 cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm: Xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.
Kinhtedothi-Dù tên gọi Hà Thuận đã được bàn thảo, thống nhất lựa chọn cho dự án cầu Trà Khúc 3, nhưng “Hà Thuận” lại không có trong đề án Ngân hàng tên đường và công trình công cộng được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt.
Kinhtedothi - Ngày 18/5, UBND tỉnh Sơn La tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Sơn La.
Kinhtedothi - Trong quý I/2025, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra 306 vụ tai nạn giao thông, làm 177 người chết, 199 người bị thương. So cùng kỳ năm 2024 giảm 81 vụ, tương đương giảm 20,93%.
Kinhtedothi - Bộ Nông nghiệp và Môi trường lấy ý kiến đối với dự thảo áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe mô tô, xe gắn máy. Lộ trình được ban hành theo giai đoạn để người dân làm quen dần với hoạt động kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy.