Cụ thể: Ngày 13/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký ban hành Kế hoạch số 269/KH- UBND về triển khai thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Kế hoạch nhằm cụ thể hóa Chương trình 08-Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025”; và chỉ đạo của Tổ công tác triển khai Đề án Chính phủ.
Theo đó, 100% người dân sống, làm việc ổn định trên địa bàn thành phố Hà Nội được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân qua đó hình thành Cơ sở dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử toàn thành phố. Các trường thông tin, dữ liệu lập hồ sơ cần đảm bảo tuân thủ theo hướng dẫn và quy định của ngành Y tế.
Thông tin sức khỏe của người dân sẽ được tích hợp trên ứng dụng VNeID theo hướng dẫn tại Quyết định số 4026/QĐ-BYT được Bộ Y tế ban hành ngày 31/10/2023.
Lộ trình thí điểm sẽ gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 hoàn thành các văn bản chỉ đạo, triển khai hệ thống phần mềm; cấp tài khoản cho các cơ sở khám chữa bệnh... Thời gian hoàn thành trước 31/12/2023.
Giai đoạn 2: cập nhật kết quả khám chữa bệnh của người dân lên kho dữ liệu của thành phố; cập nhật dữ liệu tiên chủng lên Hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố cũng như ứng dụng VNeiD. Thời gian hoàn thành trước 31/3/2024.
Giai đoạn 3: Phối hợp với các tổ chức đoàn thể rà soát thông tin để cập nhật lên hệ thống. Thời gian thực hiện tử ngày 1/4/2024.