Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Thiếu trầm trọng không gian xanh

KTĐT - Theo ông Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, không gian xanh của Hà Nội quá thiếu, phân bố không đồng đều, hiệu quả khai thác chưa cao.
KTĐT - Theo ông Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, không gian xanh của Hà Nội quá thiếu, phân bố không đồng đều, hiệu quả khai thác chưa cao.

Hiện nay, chỉ tiêu cây xanh đô thị của Hà Nội là 2m2/người, thậm chí, tại các quận Hoàn Kiếm chỉ là 1,53m2/người, Ba Đình 0,47m2/người, Hai Bà Trưng 2,59m2/người. Hà Đông chỉ có vườn hoa Nguyễn Trãi, Thanh Bình, vườn hoa thiếu nhi với bình quân 1m2/người; Sơn Tây chỉ đạt 0,7m2/người. Trong khi đó chỉ tiêu này ở Huế là 10m2/người. Nhiều đô thị khác trên thế giới như Seoul, Moskva, London… đều có mức bình quân trên 20m2/người.

Nhìn tổng thể, cả Hà Nội chỉ có khoảng hơn 60 công viên với tổng diện tích 400ha, bố trí không đồng đều trên tất cả các quận, huyện.

Theo ông Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, không gian xanh của Hà Nội quá thiếu, phân bố không đồng đều, hiệu quả khai thác chưa cao. Trong khi đó, theo điều chỉnh quy quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 được phê duyệt năm 1998 thì tới năm 2020, tiêu chuẩn đất cây xanh đô thị phải đạt 16m2/người, đất cây xanh khu ở đạt 2m2/người. Tổng diện tích đất công viên là 4.000ha

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Định hình trục phát triển mới

Định hình trục phát triển mới

10 Dec, 06:41 AM

Kinhtedothi - Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng được xem là tuyến chiến lược, giữ vai trò dẫn dắt trong việc tái cấu trúc không gian đô thị dọc hai bờ sông. Cùng với mạng lưới cầu vượt sông đang hình thành, đại lộ mở ra khả năng thiết lập trục phát triển mới cho Hà Nội.

Cuộc đua quyết liệt ở phân khúc trung cấp

Cuộc đua quyết liệt ở phân khúc trung cấp

05 Dec, 06:04 AM

Kinhtedothi - Nhu cầu cải tạo, sửa chữa nhà ở tăng mạnh đã giúp thị trường sơn trở nên sôi động vào mùa xây dựng cuối năm. Khi nhu cầu cải tạo nhà cửa tăng mạnh và tiêu chí "an toàn – bền – chống mốc" trở thành chuẩn chung, DN nội lẫn ngoại đều phải đổi mới công nghệ, cải thiện dịch vụ và mở rộng kênh phân phối.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ