Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Thông tin về phương án kỷ luật vụ “cô giáo kéo lê học sinh”

Kinhtedothi – Ngày 19/12, thông tin từ Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn cho biết, giáo viên có hành động kéo lê học sinh tại hành lang lớp học đã chịu hình thức kỷ luật từ phía nhà trường.
Hình ảnh cô giáo kéo lê học sinh tại Trường THPT Đa Phúc
Hình ảnh cô giáo kéo lê học sinh tại Trường THPT Đa Phúc

Sau gần 3 tháng xảy ra vụ cô giáo kéo lê học sinh ở hành lang lớp học tại Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn), nhà trường vừa có báo cáo xác minh và thông tin về phương án kỷ luật ban đầu với cô giáo N.T.P, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4.

Theo đó, ngày 4/12, Hội đồng sư phạm nhà trường tổ chức kiểm điểm giáo viên và kết luận: Cô giáo N.T.P đã vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng. Sau khi sự việc xảy ra, bản thân cô giáo đã nhận lỗi. Kết quả lấy phiếu kín xem xét kỷ luật cho thấy, 77% số người có mặt đồng ý xử lý cô giáo N.T.P ở mức cảnh cáo.

Liên quan đến hình thức kỷ luật đảng viên, Chi bộ nhà trường hoàn thiện hồ sơ báo cáo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, dự kiến thi hành kỷ luật Đảng với cô N.T.P trong tháng 12/2023.

Khi chi bộ hoàn tất công tác kiểm điểm và kỷ luật, báo cáo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, nhà trường sẽ làm công văn đề nghị cơ quan điều tra công an huyện cung cấp kết quả điều tra (nếu có) để tiến hành kỷ luật viên chức theo quy định.

Tối 29/9, mạng xã hội đăng tải clip nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp; sau đó, có một cô giáo túm cổ áo kéo lê em…  Sự việc được xác định xảy ra tại Trường THPT  Đa Phúc (huyện Sóc Sơn). Cô giáo có hành vi kéo lê học sinh là cô N.T.P, giáo chủ nhiệm lớp 12D4 kiêm giáo viên dạy Giáo dục công dân và tâm lý học đường.

Nắm được thông tin, các cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn đã vào cuộc điều tra, xác minh. Trong thời gian chờ các cơ quan quan có thẩm quyền kết luận chính thức vụ việc, ngày 2/10, Sở GD&ĐT có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc tạm đình chỉnh công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm lớp và công tác tư vấn tâm lý học đường với cô N.T.P theo quy định; đồng thời bố trí giáo viên thay thế đảm bảo quy định hiện hành để hoạt động giáo dục của nhà trường diễn biến bình thường theo kế hoạch của đơn vị.

 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ