Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Thông xe 6 nhánh lên xuống đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long

Kinhtedothi - Dự án thi công 6 nhánh nối lên xuống đường Vành đai 3 trên cao đã được hoàn thiện và thông xe sáng ngày 27/12. Nhánh nối đã đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, phương tiện đi lại được thuận tiện hơn.
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, được khởi công từ tháng 5/2018 với tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng. Tổng kinh phí xây dựng 6 nhánh nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 207 tỷ đồng.
 
Sau khi hoàn thiện, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến.
Các nút giao được chọn tiến hành xây dựng các nhánh nối lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là ngã tư Hoàng Quốc Việt, ngã tư Cổ Nhuế và điểm đầu Nam Thăng Long. Mỗi nút giao này sẽ được tiến hành xây dựng 2 nhánh nối lên và lối xuống với một làn ô tô và một làn khẩn cấp.
 Tổng kinh phí xây dựng 6 nhánh nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 207 tỷ đồng.
Theo thiết kế ban đầu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh ramp (nối) ra, vào tuyến đường.
  Nhiều lái xe cho rằng, 6 lối lên xuống này giúp việc di chuyển qua đoạn đường này dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung 6 nhánh nối lên xuống (trái tuyến 3 nhánh và phải tuyến 3 nhánh). Sau thời gian gấp rút hoàn thiện những nhánh nối này đã được thông xe vào sáng ngày 27/12. Các phương điện di chuyển dễ dàng, thuận tiện qua tuyến đường này.
  Hệ thống biển báo được bố trí tại điểm lên xuống.
Ông Nguyễn Đình Hùng, trú tại Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết: “Tôi làm việc ở KCN Bắc Thăng Long (Đông Anh). Trước đây khi chưa có những nhánh lên xuống này, tôi phải đi dưới thấp đến tận chân cầu Thăng Long. Từ hôm nay, tôi có thể lên đường cao tốc ngay tại lối lên xuống đường Hoàng Quốc Việt, tiết kiệm được rất nhiều thời gian”.
 Mỗi nút giao này sẽ được tiến hành xây dựng 2 nhánh nối lên và lối xuống với một làn ô tô và một làn khẩn cấp.
 Trước đây khi chưa có những nhánh lên xuống này, người dân phải đi dưới thấp đến tận chân cầu Thăng Long. 
6 nhánh kết nối hoàn thành đã giúp phương tiện di chuyển ở trên cao có thể tiếp cận nút giao với các tuyến đường bên dưới một cách thuận tiện. Nhánh nối đã đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ